Thị trường hàng giả vẫn diễn biến phức tạp
11:26' 08/04/2005 (GMT+7)

(VietNamNet) - Theo Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM, thời gian gần đây tình hình vi phạm về sản xuất, kinh doanh hàng giả diễn biến trên địa bàn rất phức tạp.

Nhiều thùng hàng giả phụ tùng xe Honda bị phát hiện. Ảnh: Nguyễn Sa

Chẳng những số vụ việc vi phạm hàng giả ngày càng gia tăng mà sản phẩm được làm giả cũng đã lan rộng ra nhiều ngành nghề như đồ điện gia dụng, máy móc sản xuất và dung dịch sản xuất mỹ phẩm giả… Trong đó có các vụ việc nổi cộm như cơ sở hóa mỹ phẩm Quang Vinh sản xuất kem làm trắng da, keo hút mụn giả sản phẩm Rosette Kabushiki của Nhật. Một cơ sở tư nhân tân trang  bao bì bàn ủi cũ giả nhãn hiệu JanZa, Nationnal… Thậm chí bột làm sạch đáy ao cũng bị một số cá nhân làm giả, in bao bì giả xuất xứ Thái Lan.

 

Ông Nguyễn Hữu Tín, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho rằng, DN VN chúng ta đang đứng trước 2 thử thách lớn: một là chuẩn bị đối đầu với cuộc cạnh tranh toàn cầu (khi VN gia nhập WTO), hai là đối đầu với vấn nạn hàng nhái, hàng giả.  

 

“Khả năng hàng giả triệt tiêu hàng thật là rất lớn, để DN trong nước có cơ hội phát triển lành mạnh tôi cho rằng lực lượng quản lý thị trường cần phải có biện pháp xử lý nghiêm ngặt, chặt chẽ hơn. Nếu như trong các văn bản pháp qui còn có điểm nào bất cập, chồng chéo nhau hoặc qui định xử phạt chưa hợp lý… Đề nghị Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM nêu rõ với các cấp thẩm quyền liên quan để giải quyết.” - ông Tín nói.

 

·         Nguyễn Sa

  Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
"Diễu hành" thương hiệu qua 12 thị trường lớn (07/04/2005)
Tiếp sức cho đường bay Chu Lai - TP.HCM bớt lỗ (07/04/2005)
Vietnam Expo 2005 thu hút 200 gian hàng quốc tế (06/04/2005)
Triển lãm thiết bị, nguyên phụ liệu dệt may lần 15 (06/04/2005)
DN được hỗ trợ phát triển tài sản trí tuệ (06/04/2005)
Kinh Đô nhượng quyền kinh doanh mô hình bakery (06/04/2005)
Hàng không giá rẻ đang đe dọa hàng không truyền thống (03/04/2005)
Xuất lậu xăng dầu, không thể kiểm soát được (01/04/2005)
Một làng cá cảnh tầm cỡ quốc tế đang hiện hình (31/03/2005)
Xác định nguyên nhân các đơn vị đòi tăng giá thép (30/03/2005)
Tăng giá đồng loạt xăng dầu (29/03/2005)
Hàng VN chất lượng cao nhắm đến khách nội (25/03/2005)
Thị trường Thừa Thiên - Huế: hàng giả gia tăng (19/03/2005)
Air France-KLM tăng lịch bay (16/03/2005)
Xem tiep Tro ve dau trang