"Cơn mưa" khuyến mãi trong dịp lễ 30/4
11:34' 27/04/2005 (GMT+7)

(VietNamNet) -  Dịp lễ 30/4 và 1/5 là "cơ hội vàng" để các nhà kinh doanh "hốt bạc" bởi nhu cầu giải trí, mua sắm của khách hàng tăng cao. Không DN nào muốn bỏ lỡ cơ hội này và họ đã chuẩn bị rất chu đáo cho "giờ G".

Khó làm ngơ trước "cơn mưa" khuyến mãi

Theo kết quả thăm dò bạn đọc của báo điện tử VietNamNet, hết 60% bạn đọc tại các đô thị lớn cho biết sẽ dành thời gian nghỉ lễ để ngủ bù, nghỉ ngơi tại nhà; hơn 35% là du lịch xa và số ít là đến các khu vui chơi giải trí địa phương. Tuy vậy, với thời lượng nghỉ liên tục 4 ngày thì phần đông nghỉ ngơi tại nhà lại có các chương trình kèm theo như mua sắm tiêu dùng, tổ chức nấu ăn, uống cà phê để “bù khú” với bạn bè, đi xem phim, ca nhạc hoặc tham gia các lễ hội địa phương…

Một vấn đề nan giải nhất đối với người dân TP.HCM là thiếu chỗ đậu xe trầm trọng ở khu vực trung tâm và vấn nạn kẹt xe vào các dịp lễ. Đây cũng lý do làm họ ngán ngại ra đường.

Cảnh chen chúc gửi xe để vào hội chợ HVNCLC dịp 30/4 và 1/5 năm 2004. Ảnh: Nguyễn Sa

Đón dịp lễ lớn này, chỉ riêng tháng 4 đã có đến 147 chương trình khuyến mãi được DN đăng kí tại Sở Thương mại TP.HCM với tổng giá trị gần 103 tỷ đồng  - tăng gấp đôi giá trị khuyến mãi năm 2004 và chủ yếu vẫn là các chương trình bốc thăm trúng thưởng. Ngoài ra, tại các cửa hàng kinh doanh còn nhiều chương trình khuyến mãi khác không đăng kí (các chương trình khuyến mãi giảm giá, mua hàng có quà tặng… DN được phép chủ động).

Năm nay có lẽ siêu thị, trung tâm thương mại là những nơi tung ra nhiều chương trình khuyến mãi nhất. Điều này cũng hợp lý vì dịp 30/4 năm 2004 doanh số bán hàng tại các siêu thị, điểm mua sắm giải trí ở TP.HCM tăng 30% so với năm 2003.

Hệ thống siêu thị Saigon Coop vừa công bố tổng giá trị khuyến mãi dịp 30/4 này ở mức trên 2 tỷ đồng, gấp đôi năm trước. Song song với khuyến mãi Saigon Coop chuẩn bị lượng hàng tăng từ 30-40%. Tương tự, siêu thị Sài Gòn cũng vừa mở cửa lại ngày 24/4 để đón dịp 30/4 sắp đến kèm theo là các chương trình khuyến mãi trong tháng đầu tiên như giảm giá từ 10-20% cho một số mặt hàng. Các siêu thị điện máy cũng tưng bừng như Nguyễn Kim với chương trình rút thăm trúng thưởng lớn mang tên "Mừng 30 năm thống nhất đất nước", điện máy Chợ Lớn thì cho khách hàng bốc thăm may mắn với giải thưởng là 3 xe máy Attila và các quà tặng là đầu máy, tivi...

Bên cạnh đó, thực phẩm cũng là ngành có cơ hội “hốt bạc” nhiều trong dịp lễ. Do vậy hệ thống bakery của Kinh Đô đã nhanh tay tung ra dịch vụ mới là phục vụ khách hàng theo từng combo (từng phần cho 1 người ăn) mang tên “Thư giãn ngày vui” và từng két tiệc (dùng cho khoảng 10 người ăn) “Hương vị chiến thắng” kèm theo các chương trình tặng phiếu giảm giá khi mua hàng. Còn Công ty SmartSo (cung cấp nước xơ dinh dưỡng Fiber Drink X.O) thì khuấy động thị trường bằng chương trình khuyến mãi khá ấn tượng: “Uống nước X.O trúng xe X.O”.

Nhiều loại hình giải trí hấp dẫn

Kể cả người lớn, trẻ em và phụ nữ đều có thể rồng rắn dẫn nhau đến trường đua chó Vũng Tàu theo dõi cuộc đua! Ảnh: Nguyễn Sa

Sau thời gian vé máy bay đi Singapore giảm giá, đây là điểm du lịch ngoại được rất nhiều người quan tâm. Theo các hãng lữ hành Saigontourist, Vietravel, Fiditourist, lượng khách đăng ký du lịch nước ngoài dịp lễ 30/4 cũng tăng 30-50%. Ngoài những điểm đến quen thuộc như Thái Lan, Singapore, Trung Quốc… năm nay các hãng lữ hành tung ra tour mới: Hàn Quốc. Theo các công ty du lịch, sở dĩ phải bổ sung Hàn Quốc vào danh sách tour vì thời gian qua làn sóng phim Hàn Quốc đổ vào VN đã khiến cho nhiều fan hâm mộ phim Hàn muốn chọn nơi này làm điểm đến.

Chó đua biễu diễn trước khi đua. Ảnh: Nguyễn Sa

Mới ngày 23/4 vừa qua, Trường đua chó Vũng Tàu cũng đã kịp mở cửa lại để thu hút khách dịp lễ 30/4 và 1/5 này. Đây được xem là địa chỉ hấp dẫn du khách đến Vũng Tàu tắm biển ban ngày và xem đua chó ban đêm. Ông Hồ Văn Niên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, từ lúc trường đua chó tạm ngưng hoạt động, du lịch Vũng Tàu giảm hẳn khoảng 40% lượng khách. Đêm 23/4 vừa qua, khi trường đua mở cửa lại thì tại các khách sạn, nhà nghỉ lượng khách tăng lên rất nhiều, có nơi không còn phòng dù chỉ là ngày thường. Được biết, phần đông khách đến trường đua mỗi tối thứ 7 là dân  TP.HCM.

Đại diện Trường đua chó tại sân vận động Lam Sơn, Vũng Tàu cũng cho hay, cơ sở vật chất của trường đua vừa được đầu tư nâng cấp và các "tay khuyển đua" đã được huấn luyện tốt hơn để đón khách trở lại dịp 30/4.

Nếu không có điều kiện đi xa, vui chơi ở công viên nước địa phương cũng là lựa chọn được nhiều khách tham quan nhắm đến. Hiện TP.HCM có khoảng 6 công viên nước, trong đó 2 điểm được chú ý nhất vẫn là Sài Gòn Water Park và Đầm Sen Water Park.

·         Nguyễn Sa

  Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Giá đường còn tiếp tục tăng (25/04/2005)
Nhiều hãng mỹ phẩm nước ngoài đầu tư vào VN (25/04/2005)
280 DN tham gia hội chợ HVNCLC (25/04/2005)
SamSung chiếm lĩnh thị trường tivi màu màn hình phẳng (24/04/2005)
Công ty Tân Hoàng Thắng xây khu liên hợp cao cấp (21/04/2005)
Biên tập, quảng cáo, phát hành: Ai quyết định thành công? (18/04/2005)
Hội thảo "Quản trị kinh doanh báo chí" tại VietNamNet (18/04/2005)
Tặng quạt máy khi mua hàng điện tử (15/04/2005)
Phần lớn các DN VN không có chiến lược thương hiệu (15/04/2005)
Cho vay không lãi 20% mua máy thêu (11/04/2005)
Đi taxi: chọn hãng nào? (11/04/2005)
Thị trường hàng giả vẫn diễn biến phức tạp (08/04/2005)
"Diễu hành" thương hiệu qua 12 thị trường lớn (07/04/2005)
Tiếp sức cho đường bay Chu Lai - TP.HCM bớt lỗ (07/04/2005)
Xem tiep Tro ve dau trang