Du lịch Việt Nam tìm biểu tượng mới
16:42' 16/05/2005 (GMT+7)

(VietNamNet) - Tổng cục Du lịch sáng nay (16/5) đã phát động Cuộc thi sáng tác tiêu đề và biểu tượng Chương trình Hành động quốc gia về du lịch 2006-2010. Không chỉ nhằm tạo ra một hình ảnh tiêu biểu cho đất nước, con người và văn hoá Việt Nam, hoạt động này còn là cuộc vận động toàn dân hiến kế cho ngành du lịch phát triển.

Ông Phạm Từ: "Tiêu đề và biểu tượng mới của du lịch Việt Nam phải khẳng định được sự đa dạng  bản sắc văn hoá Việt Nam". Ảnh Hà Yên.

Theo Tổng cục Du lịch, tiêu đề phải thể hiện được thế mạnh, sự hấp dẫn, đặc điểm riêng của điểm đến Việt Nam trong lòng du khách bốn phương, mà trước hết là phải hiệu quả, thu hút khách từ những thị trường mục tiêu.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, ông Phạm Từ, nhấn mạnh, cuộc thi nhằm tạo ra một hình ảnh rõ nét, riêng có và nhất quán cho điểm đến Việt Nam; xây dựng và tạo ra sự nhận thức mới về du lịch Việt Nam; làm nổi bật sự đa dạng về bản sắc văn hoá, loại hình du lịch, các lễ hội, sự kiện, sự hấp dẫn của cảnh quan thiên nhiên, con người Việt Nam; khẳng định Việt Nam là một điểm đến lý tưởng cho khách du lịch.

Cuộc thi kéo dài từ 16/5 đến 27/9. Lễ công bố và trao giải sẽ diễn ra vào ngày Du lịch thế giới 27/9/2005. Cơ cấu giải thưởng gồm 6 giải nhất, nhì, ba (mỗi hạng hai giải) và 14 giải khuyến khích. Các tác phẩm dự thi sẽ được xét chọn song song qua hai hình thức: phần bình chọn của độc giả qua Internet cùng xét chọn của Ban Biên tập báo Du lịch và phần chấm thi của Ban giám khảo. Trung tâm Tin học và báo Du lịch sẽ có giải hàng tuần, hàng tháng cho những tác phẩm được bình chọn qua mạng và trên báo.

Các tác phẩm dự thi gửi về một trong hai đơn vị của Tổng cục Du lịch là báo Du lịch và Trung tâm Tin học. Ngoài ra, mọi người đều có thể gửi tác phẩm dự thi và bình chọn trực tuyến qua Internet tại địa chỉ www.vietnamtourism.com/slogancontest.

 Tại Việt Nam, Chương trình hành động quốc gia về du lịch giai đoạn 2000-2005 rất thành công với tiêu đề “Việt Nam - Điểm đến của thiên niên kỷ mới” cùng hình ảnh nụ cười thiếu nữ trong vành nón lá và logo “cô gái áo dài cách điệu”, slogan “Welcome to Vietnam”. Việc xây dựng Chương trình HĐQG về du lịch giai đoạn 2006-2010, với nòng cốt là dự án xúc tiến, quảng bá du lịch đòi hỏi phải có một tiêu đề (Slogan) và biểu tượng (Logo) mới, phù hợp với mục tiêu, nội dung  sâu rộng hơn.

  • Hà Yên

  Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Mỹ áp quota với 3 chủng loại hàng nhập khẩu từ TQ (14/05/2005)
Chuẩn bị đón đoàn xe tay lái nghịch từ Thái Lan sang (14/05/2005)
Dòng đầu tư mới sẽ đến từ EU (13/05/2005)
Philippines mua 60.000 tấn gạo Việt Nam (12/05/2005)
Thêm một hãng hàng không giá rẻ tại VN (11/05/2005)
VietnamAirrlines cam kết mua 4 chiếc Boeing 787 (11/05/2005)
Phân bón sẽ tăng giá theo dây chuyền? (07/05/2005)
Đổ xô mua áo chống nắng (05/05/2005)
Bồi thường thiệt hại do ngưng hoạt động siêu thị Sài Gòn (05/05/2005)
Thị trường đồ chống nóng lên cơn sốt (03/05/2005)
Sản lượng công nghiệp quý I tăng thấp (02/05/2005)
Saigon Coop đầu tư 228 tỷ đồng mở rộng thị trường (27/04/2005)
"Cơn mưa" khuyến mãi trong dịp lễ 30/4 (27/04/2005)
Giá đường còn tiếp tục tăng (25/04/2005)
Xem tiep Tro ve dau trang