(VietNamNet) - Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 đang đến gần, nhiều DN không quên tập trung khai thác đối tượng khách hàng “nhỏ mà không nhỏ” này, bởi chỉ cần “thượng đế” con gật đầu là các phụ huynh sẵn lòng móc hầu bao chi tiền.
Đồ chơi có tính giáo dục đắt hàng
|
Hầu hết các Cửa hàng kinh doanh đồ chơi trẻ em tại TP.HCM đều treo bảng giảm giá, khuyến mãi như thế này. Ảnh: Nguyễn Sa |
Tại các nhà sách, siêu thị, cửa hàng sức mua mặt hàng đồ chơi trẻ em bắt đầu tăng cao trong tuần này, ước đoán gần 40%. Trong đó các sản phẩm có tính giáo dục cao như máy học Anh Văn, làm toán, xếp hình hay thiết kế thời trang… được chú ý. Một khách hàng mua 2 máy học Anh Văn Learning Computer (của hãng QMinxin Paradis Trung Quốc), giá 95.000đ (đã được giảm giá 15%) tại Nhà sách ở Q. Tân Bình (TP.HCM) cho biết, cô bé con anh rất thích sản phẩm này nên nằng nặc đòi anh phải mua thêm 2 máy nữa để gởi về quê cho người chị và em họ của mình.
Hiện thị trường đồ chơi trẻ em cũng được phân cấp ra thành 2 tuyến rất rõ ràng: bình dân và cao cấp. Các mặt hàng bình dân thường được bán ở các chợ, cổng trường, lề đường… với giá từ vài ngàn đồng đến trên dưới 30.000đ/món. Trong đó chủ yếu vẫn là các đồ chơi thông thường như xe, robot, hình thú… Còn các sản phẩm mang tính giáo dục cao, có nhiều tính năng mới lạ với trẻ rơi vào dòng sản phẩm khá đắt tiền.
Tuy vậy một nhân viên bán hàng tại Nhà Sách Lê Lợi (Q.1) cho hay, vẫn có nhiều phụ huynh sẵn sàng chi 1,2 triệu đồng để mua một máy vi tính xách tay (hàng Trung Quốc) cho con. Máy tính đồ chơi này giống như máy tính xách tay thật, được cài đặt 36 chương trình giáo dục dành cho trẻ em như ngoại ngữ, nhạc, toán….
Một sản phẩm đồ chơi truyền thống thường được các bé gái ưa chuộng là búp bê, hè năm nay các hãng sản xuất đã bổ sung thêm nhiều kiểu dáng búp bê mới: mẫu búp bê chân dài, búp bê nhồi bông hiện có giá từ 75.000 -115.000đ/sản phẩm. Cùng với đồ chơi, các loại văn hoá phẩm thiếu nhi cũng được các em lựa chọn như đĩa nhạc, phim hoạt hình, truyện tranh.
Dịch vụ vui chơi 1/6
|
Chương trình ca nhạc "Đêm cổ tích và những giấc mơ 2" sẽ diễn ra trong đêm 31/5 này. |
Nếu như ở mặt hàng đồ chơi trẻ em, từ hàng cao cấp đến bình dân đều là hàng ngoại (Trung Quốc, Thái Lan, Đài Loan) thì ở các ngành hàng khác như quần áo, giày dép… và dịch vụ vui chơi giải trí được các DN trong nước giữ vững thị trường.
Công ty Thực phẩm Kinh Đô vừa cho biết đã dành hẳn 600 triệu đồng cho chương trình từ thiện và tổ chức chương trình ca nhạc “Kinh Đô, Đêm cổ tích và những giấc mơ 2” nhân dịp quốc tế thiếu nhi 1/6. Ngoài ra, từ ngày 27-5 đến 1-6/05 khi mua các loại bánh Scotti và Solite ở các Kinh Đô Bakery, khách hàng sẽ nhận được vé mời xem chương trình ca nhạc tại Trung tâm ca nhạc Lan Anh. Khi tham gia sẽ được rút thăm trúng thưởng 100% với những phần quà như bộ ghép chữ có phát âm bằng tiếng Anh, dụng cụ câu cá, thú nhồi bông...
Trong ngày 1/6 khách hàng mua hàng tại các siêu thị Co.opMart với hóa đơn từ 100.000 đồng trở lên được tặng một quyển vở Co-opmart 100 trang, nếu các bé đến siêu thị cùng bố mẹ thì có quà tặng là bánh và bong bóng (Co.opMart chuẩn bị 1.000 phần quà). Còn siêu thị Maximark thì phối hợp cùng các công ty Nestlé và P&G tổ chức hội thi vẽ tranh và tô tượng dành cho trẻ con từ 29-5 đến 1-6. Tham gia vẽ tranh các bé sẽ được mời tham dự chương trình ca nhạc, ảo thuật "Khởi sắc mùa hè" trong đêm 1-6.
Ngay cả siêu thị bán hàng qua mạng GolMart cũng không bỏ qua cơ hội này. GolMart tung ra chương trình khuyến mãi kéo dài trong tháng 6 là giảm 15% trên mỗi đơn hàng có sản phẩm phục vụ thiếu nhi và khách hàng còn được nhận quà tặng là một vé trò chơi tại Công viên văn hoá Đầm Sen trị giá 10.000đ.
Ngoài ra, còn rất nhiều chương trình ca nhạc, giải trí khác diễn ra trước và sau ngày 1/6 như chương trình "Ngày hội thiếu nhi" tại Thương xá Tax (từ 28-5 đến 2-6), Thế giới trẻ thơ (đêm 1/6) tại Công viên văn hóa Đầm Sen, Ước mơ tuổi thơ (đêm 29/5) tại CLB Lan Anh…
|