TPHCM: Siêu thị điện máy “hút” khách
08:29' 15/06/2005 (GMT+7)

Theo thống kê chưa đầy đủ, hiện nay TP.HCM có trên 80 trung tâm, siêu thị (gọi chung là siêu thị) điện máy. Không chỉ bùng nổ về số lượng, chất lượng dịch vụ của các siêu thị điện máy cũng được nâng cấp rõ rệt trong thời gian gần đây.

Soạn: AM 443141 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Chọn mua đầu máy DVD tại siêu thị điện máy Chợ Lớn.

Nếu như trước năm 1999, trên thị trường hàng điện tử, điện lạnh, điện cơ, máy vi tính, công nghệ thông tin, kỹ thuật số… (gọi chung là hàng điện máy) xuất hiện rất nhiều các cửa hàng, đại lý quy mô nhỏ phục vụ người tiêu dùng thì nay, các cửa hàng đại lý này ngày càng vắng bóng do “không còn đất dụng võ”.

Người tiêu dùng thành phố hôm nay khi có nhu cầu mua các mặt hàng này thường chỉ tìm đến các siêu thị điện máy lớn mà thôi. Vì sao vậy? Anh Phạm Văn Dũng ở quận 10 TP.HCM cho biết: Anh thích mua hàng tại các siêu thị điện máy vì nơi này có diện tích rộng, trưng bày hàng hóa phong phú, đa dạng nên dễ lựa chọn.

Thứ hai là giá cả các mặt hàng ở siêu thị điện máy thường rẻ hơn các cửa hàng, đại lý nhỏ (vì họ mua tận gốc, bán tận ngọn) và nguyên nhân thứ 3 là khi mua hàng tại các siêu thị điện máy, người tiêu dùng cảm thấy thoải mái, an tâm hơn nhờ được hướng dẫn, tư vấn và cam kết bảo hành chu đáo.

Cùng quan điểm với anh Phạm Văn Dũng, chị Nguyễn Bích Tuyền ở phường 25 quận Bình Thạnh cũng cho rằng khi mua một món hàng có giá trị lớn như máy tính, điện tử, điện lạnh gia dụng, chị chỉ tìm đến các siêu thị điện máy mới an tâm, vì ở đây ít có hàng nhái, hàng giả. Một vấn đề mấu chốt nữa là nền kinh tế trong xu thế hội nhập nên hàng ngoại nhập ngày càng nhiều.

Thế nhưng các nhà sản xuất hàng ngoại nhập lại ở quá xa, khó có thể thực hiện được chế độ bảo hành, hậu mãi một cách chu đáo như hàng sản xuất trong nước, điều này khiến cho nhiều người tiêu dùng e ngại khi mua hàng ngoại nhập. Nắm bắt tâm lý này, hầu hết các siêu thị điện máy đều đảm nhận luôn chế độ bảo hành, hậu mãi cho những mặt hàng mình bán ra.

Anh Vũ Vương, Trưởng phòng Marketing của Siêu thị Điện máy Chợ Lớn, cho biết: “Tâm lý của người VN là mua hàng ở đâu, khi gặp sự cố lại gọi điện đến đó. Vì vậy, đội ngũ kỹ thuật viên của chúng tôi chịu trách nhiệm đến tận nhà xem xét bảo trì cho khách hàng, chỉ những hư hỏng lớn, chúng tôi mới phải mang đến chính hãng”.

Điều khiến khách hàng thích thú nữa là các siêu thị, trung tâm điện máy hiện nay rất quan tâm đến việc chăm sóc khách hàng qua các chương trình tặng quà cho các khách hàng thân thiết. Theo anh Vũ Vương, do là siêu thị ra đời sớm nhất thành phố (9-1-1999) nên Siêu thị Điện máy Chợ Lớn có rất nhiều khách hàng thân thiết đến độ hầu như mọi đồ điện máy trong gia đình họ đều mua tại siêu thị này.

Về phía nhà sản xuất, theo ông Nguyễn Văn Đạo, Phó Tổng giám đốc Công ty Điện tử Samsung-Vina, nhờ cung cách bán hàng chuyên nghiệp và tốc độ tiêu thụ hàng nhanh hơn, nhiều hơn, giao nhận hàng và thanh toán tốt hơn so với các cửa hàng nhỏ lẻ nên hầu hết các trung tâm, siêu thị điện máy luôn dành được nhiều ưu ái của các nhà sản xuất, cung ứng.

Những ưu ái đó là cho thanh toán gối đầu, hưởng chiết khấu cao hơn, đây cũng chính là lý do vì sao mà giá các mặt hàng điện máy tại các siêu thị thường “mềm” hơn so với thị trường bên ngoài.

Nhờ những lợi thế mang tính chuyên nghiệp nêu trên, các trung tâm, siêu thị điện máy đang ngày càng thu hút người tiêu dùng nhiều hơn. 

(Theo SGGP)

  Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
CRVC: cầu nối thông tin giữa DN và nhà đầu tư (14/06/2005)
Cần bán hàng VN ngay trên đất Kuwait (14/06/2005)
Giày dép VN xuất khẩu vào Nam Phi tăng vọt (14/06/2005)
Các tour du lịch biển đang hút khách (14/06/2005)
Xuất khẩu đồ nhựa tăng gần 60% (13/06/2005)
Vietnam Airlines xếp hạng 23 thế giới về chất lượng kém! (13/06/2005)
Xuất khẩu gạo năm 2005: Có thể đạt 4 triệu tấn (13/06/2005)
Xe đạp Việt Nam sẽ bị áp thuế chống bán phá giá tại EU (13/06/2005)
“Mốt” khuyến mãi du lịch hè (12/06/2005)
The Manor Officetel ngừng bán căn hộ cao cấp (10/06/2005)
Bệnh viện Pháp Việt giảm giá để kéo khách (09/06/2005)
Các mặt hàng chủ lực xuất khẩu sang Nhật tăng mạnh (08/06/2005)
Thị trường thép ảm đạm (08/06/2005)
Giày VN nghèo mẫu mã, thiếu thương hiệu (08/06/2005)
Xem tiep Tro ve dau trang