(VietNamNet) - Từ ngày 3 - 7/10/2005, tại TP.HCM, Hội chợ quốc tế đồ gỗ và thủ công mỹ nghệ TP.HCM sẽ được tổ chức với quy mô hơn 800 gian hàng trong đó có khoảng 100 gian hàng dành cho các doanh nghiệp nước ngoài.
|
Các doanh nghiệp đồ gỗ cần liên kết thành các chuỗi liên kết năng động. |
Hội chợ quốc tế Đồ gỗ và thủ công mỹ nghệ TP.HCM được tổ chức thường niên và đã được đưa vào danh mục các hội chợ ASEAN. Bắt đầu từ năm nay, hội chợ được chọn là sự kiện xúc tiến thương mại trọng điểm quốc gia.
Theo ông Trần Vinh Nhung, Phó Giám đốc sở Thương mại TP.HCM, hội chợ được tổ chức vào tháng 10 là nằm trong một chuỗi các hội chợ quốc tế khác về đồ gỗ ở Malaysia, Quảng Châu... rất được các nhà nhập khẩu trên thế giới quan tâm. Tại hội chợ doanh nghiệp không chỉ ký đơn hàng cho 2 tháng cuối năm mà còn chuẩn bị đơn hàng cho năm 2006. Trong kỳ hội chợ 2004, đã có 200 hợp đồng được ký kết với trị giá 22,3 triệu USD và Ban tổ chức rất hy vọng con số này sẽ tiếp tục tăng lên trong năm nay.
Bên cạnh mục tiêu xúc tiến thương mại, ký kết các hợp đồng, tại hội chợ lần này, Ban tổ chức còn đặt ra mục tiêu tạo sự liên kết giữa các doanh ngiệp sản xuất trong nước thành các chuỗi để đủ sức thâm nhập vào những thị trường lớn và giữ vững thị phần xuất khẩu. Khuyến khích các doanh nghiệp, nâng cao năng lực sản xuất, nâng cao năng lực sáng tạo, thiết kế để từ chỗ làm gia công, chuyển sang sản xuất, xuất khẩu với thương hiệu riêng, mang lại giá trị gia tăng cao hơn.
|