Thêm nhiều công ty từ EU muốn nhập khẩu tôm VN
10:55' 28/07/2005 (GMT+7)

Theo Bộ Thuỷ sản, gần đây tại thị trường EU đã xuất hiện nhiều công ty mới muốn nhập khẩu tôm Việt Nam và các doanh nghiệp chế biến thuỷ sản Việt Nam cũng đang hướng mạnh vào các thị trường khu vực này, đặc biệt là thị trường Anh, Đức, Pháp, Bỉ và Italia.

Soạn: AM -100636 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Tôm đông lạnh là một mặt hàng thủy sản xuất khẩu chính của Việt Nam.

Hiện nay, Anh và Bỉ là hai thị trường nhập khẩu tôm chính của Việt Nam tại EU, chiếm khoảng 40% tổng kim ngạch xuất khẩu tôm sang thị trường khu vực này.

Việc EU mở rộng sang phía Đông với 10 nước thành viên mới cũng đang tạo cơ hội mở rộng xuất khẩu thuỷ sản Việt Nam và không chỉ đơn thuần là để gia tăng kim ngạch xuất khẩu mà còn tạo ra thị trường mới cho hàng thuỷ sản giá thấp và khả năng tiêu thụ cá nước ngọt. Tuy nhiên, hạn chế của thị trường mới là mức giá nhập khẩu thấp.

Xuất khẩu tôm của Việt Nam hiện cũng có những tín hiệu khả quan từ thị trường Mỹ và Nhật Bản. Tôm sú Việt Nam có sức cạnh tranh lớn, nhất là loại tôm có kích cỡ lớn. Cuối tháng 6 và đầu tháng 7, nhiều nhà nhập khẩu tôm của Mỹ đã trở lại mua tôm Việt Nam, nên giá đã tăng lên. Cùng lúc đó, lượng tôm xuất khẩu vào thị trường Nhật Bản cũng tăng lên.

Theo Bộ Thuỷ sản, kim ngạch xuất khẩu thuỷ sản của Việt Nam trong 7 tháng qua đạt hơn 1,3 tỷ USD, tăng 7,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

(Theo TTXVN)

  Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Thị trường hàng tiêu dùng học sinh vào mùa (28/07/2005)
Trung Quốc dẫn đầu về nhập khẩu rau quả Việt Nam (27/07/2005)
TP.HCM: Nhà đất ế, chung cư đắt hàng (27/07/2005)
Nhiều cơ hội xuất khẩu cho tôm sú cỡ lớn (27/07/2005)
Vào nơi sản xuất Chin-su đọc hồ sơ sản phẩm (27/07/2005)
1,2 tỷ USD xây dựng khu du lịch Dankia - Suối Vàng (27/07/2005)
Vitecfood khẳng định nước tương Chin-su an toàn (26/07/2005)
Metro Cash & Carry mở trung tâm buôn bán tại Đà Nẵng (26/07/2005)
Nước tương chúng ta đang ăn không được bảo đảm! (26/07/2005)
Bỏ 5-15% vốn là có thể kinh doanh vàng (26/07/2005)
Quota dệt may vẫn "nóng" (26/07/2005)
Thế hệ người tiêu dùng VN mới: Chi nhiều + khó tính (26/07/2005)
Hợp tác "nhân đôi thương hiệu", nhân đôi thành công (26/07/2005)
Gạo tiếp tục tăng giá (25/07/2005)
Xem tiep Tro ve dau trang