Chiếm tâm trí khách hàng bằng thương hiệu
10:53' 20/08/2005 (GMT+7)

(VietNamNet) - Hầu hết các nhà sản xuất và thiết kế tại Việt Nam chưa hiểu rõ thế mạnh  thương hiệu của hàng hoá, nên thay vì góp phần tăng cường chiến lược thương hiệu, các mẫu thiết kế hàng hoá mới chỉ dừng ở mức trang trí cho sản phẩm.

Ông Richard Moore - Giám đốc sáng tạo và là người sáng lập Công ty Richard Moore Associates đã nhận định như vậy. Richard Moore Associates hôm qua (18/8) đã trở thành công ty nước ngoài đầu tiên chuyên về phát triển bản sắc thương hiệu được cấp phép hoạt động tại Việt Nam.

Chia sẻ với các phóng viên, ông Richard Moore cho biết, trong 10 năm làm việc tại thị trường Việt Nam, ông đã nhận thấy chất lượng các sản phẩm của Việt Nam không ngừng được cải thiện. Tuy nhiên, hàng hoá Việt Nam thời gian tới sẽ phải chịu nhiều áp lực cạnh tranh hơn trên thị trường. Ông cho rằng, muốn chiếm được thị phần phải chiếm được tâm trí khách hàng. Muốn chiếm được tâm trí khách hàng phải có thương hiệu mạnh.

Soạn: AM 521057 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Muốn chiếm được thị phần phải chiếm được tâm trí khách hàng.

Bà Vũ Kim Hạnh - Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại và đầu tư - cho rằng, cái khó của các doanh nghiệp Việt Nam khi xây dựng thương hiệu là nhiều doanh nghiệp không quan tâm và không muốn tạo dựng thương hiệu cho mình.

"Trên thương trường, một sản phẩm có chất lượng cao chưa đủ để thành công. Cần phải tạo những ấn tượng tốt đẹp và nhất quán cho người tiêu dùng về sản phẩm của bạn ngay trong lần tiếp xúc đầu tiên. Người tiêu dùng trong nước hiện cũng đã nhận thức về mối liên hệ giữa chất lượng sản phẩm và hình ảnh thương hiệu", ông Moore nói.

Khai phá thị trường dịch vụ thương hiệu tại Việt Nam, Richard Moore Associates sẽ cung cấp các dịch vụ cho các chương trình xây dựng bản sắc thương hiệu tổng thể bao gồm đánh giá thương hiệu, nghiên cứu thương hiệu, nghiên cứu cơ cấu quan hệ giữa thương hiệu chính và thương hiệu nhánh, phát triển bản sắc thương hiệu cốt lõi, xây dựng bản sắc thương hiệu cho tất cả các phương tiện truyền thông, thiết kế chỉ dẫn áp dụng bản sắc thương hiệu và tư vấn thương hiệu.

Richard Moore Associates là một công ty truyền thông marketing chuyên về tư vấn xây dựng bản sắc thương hiệu với hơn 30 năm kinh nghiệm tại Mỹ và hơn 10 năm kinh nghiệm tại Việt Nam.

  • H.Phúc 
  Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
TIN LIÊN QUAN:
Xuất hàng triệu USD máy cơ khí "mượn" thương hiệu ngoại
Khống chế chi phí quảng cáo, làm sao xây dựng thương hiệu?
Cần thương hiệu vùng cho du lịch phía Nam
Thời của các thương hiệu thời trang nội
Giày VN nghèo mẫu mã, thiếu thương hiệu
Chiến tranh thương hiệu
Top 500 thương hiệu có ảnh hưởng nhất thế giới
Phần lớn các DN VN không có chiến lược thương hiệu
Nhất cự ly, nhì thương hiệu
Mất hàng trăm triệu USD mỗi năm vì không thương hiệu
CÁC TIN KHÁC:
Lâm Đồng: Bột ngọt giả tràn lan (20/08/2005)
Nhận thông tin kinh tế qua điện thoại di động (20/08/2005)
Phát hiện một DN sản xuất rượu Cognac giả (19/08/2005)
10 nghề đắt giá nhất trong tương lai (19/08/2005)
Tiêu tốn 100 tỷ đồng mỗi năm cho "C sủi" (19/08/2005)
Thị trường Anh: tự do nhưng khắt khe, bảo thủ (18/08/2005)
Bưu chính gồng mình... chống lỗ (18/08/2005)
Xăng tăng giá - các doanh nghiệp lại kêu trời! (17/08/2005)
TP.HCM xây dựng cổng giao dịch điện tử (17/08/2005)
Giá lúa tiếp tục tăng mạnh (17/08/2005)
Mỹ phẩm nam vẫn núp bóng phụ nữ! (17/08/2005)
Vạch đường đi bằng triết lý kinh doanh (17/08/2005)
Công điện chống đầu cơ xăng dầu: dấu hiệu của tăng giá? (16/08/2005)
Bán băng vệ sinh qua máy bán hàng tự động! (16/08/2005)
Xem tiep Tro ve dau trang