Gắn thương hiệu Đà Lạt, B'lao cho 5 nhóm sản phẩm
14:38' 25/08/2005 (GMT+7)

(VietNamNet) - Tỉnh Lâm Đồng đã quyết định đầu tư hơn tỷ đồng từ ngân sách 2005 để triển khai xây dựng thương hiệu Đà Lạt và B'lao nhằm quảng bá cho dụ lịch, dịch vụ và nông sản của địa phương này.

Soạn: AM 527581 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Festival hoa Đà Lạt có ý nghĩa lớn trong quảng bá du lịch.

Trước mắt, việc xây dựng thương hiệu Đà lạt và B’lao sẽ tập trung vào 5 nhóm sản phẩm chính là rau, hoa, trà, thực phẩm chế biến và dịch vụ du lịch.  Đây chính là những sản phẩm có thế mạnh và rất nổi tiếng của Lâm Đồng mà cụ thể là thành phố Đà Lạt và huyện Bảo Lộc.

Tỉnh Lâm Đồng hy vọng, việc xây dựng thành công thương hiệu sẽ tạo thêm lợi thế cạnh tranh cho các sản phẩm của địa phương, người dân Đà Lạt và B’lao sẽ được hưởng lợi từ các thương hiệu này. 

Hiện nay, Lâm Đồng đang phối hợp cùng với các cơ quan chuyên môn nghiên cứu và xây dựng các bộ tiêu chuẩn của chương trình và tổ chức bình chọn các thương hiệu đạt chuẩn. Dự kiến, việc bình chọn sẽ xong trong tháng 10 và đến tháng 12 sẽ được công bố trong chương trình về Festial thương hiệu Đà Lạt và B’lao nhân dịp diễn ra Festival hoa Đà Lạt 2005.

Được biết, đến nay, Liên hiệp hợp tác xã thương mại TP.HCM - Saigon Co.op cam kết sẽ tham gia việc phân phối các sản phẩm đạt thương hiệu Đà Lạt và B’lao được công bố vào cuối năm nay.

Hiên nay, trên cả nước đã có nhiều địa phương xúc tiến việc xây dựng thương hiệu cho các đặc sản địa phương và Lâm Đồng trở thành tỉnh đầu tiên xây dựng thương hiệu địa phương để gắn cho các sản phẩm.

  • Đông Hiếu
  Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Nợ thuế nhập khẩu ô tô: Thất thu hàng trăm tỷ đồng (25/08/2005)
Nhờ xăng tăng giá, xe đạp điện “trúng mùa” (25/08/2005)
Đà Nẵng thành lập Trung tâm Giao dịch bất động sản (25/08/2005)
Bắt tại trận đường dây phân phối, tiêu thụ gas giả (24/08/2005)
TP.HCM tổ chức tháng bán hàng khuyến mãi (24/08/2005)
Các nhà NK Mỹ chỉ trích lệnh cấm bán cá basa VN (23/08/2005)
Đà Nẵng thu hút mạnh các nhà đầu tư Nhật (23/08/2005)
Hàng không: Giá vé cao do bộ máy và thiếu cạnh tranh (23/08/2005)
Xuất khẩu dệt may tăng mạnh trở lại (23/08/2005)
Tháng 8: chỉ số giá tiêu dùng tiếp tục tăng 0,4% (23/08/2005)
Căn hộ cao cấp: Thuê khó, mua càng khó (23/08/2005)
Giá cước taxi sẽ tăng 500 đồng/km (22/08/2005)
Thị trường tiêu dùng: Đối mặt với đợt tăng giá mới (22/08/2005)
Thủy sản xuất sang Hy Lạp tăng trên 170% (22/08/2005)
Xem tiep Tro ve dau trang