Tuyến TP.HCM-London được lợi với liên danh British Airways - Cathay Pacific
19:39' 22/09/2005 (GMT+7)

(VietNamNet) - Hành khách của hãng hàng không Anh quốc British Airways có thể sử dụng các chuyến bay của hãng hàng không Hồng Kông Cathay Pacific để đi từ TP.HCM đến London hoặc ngược lại.

Bắt đầu từ tháng Chín, hai hãng hàng không này liên danh với nhau để chở khách từ Việt Nam đến nước Anh và ngược lại. Tuy nhiên hành khách phải quá cảnh ở Hồng Kông trước khi đến được điểm thứ ba.

Soạn: AM 557009 gửi đến 996 để nhận ảnh này

British Airways

Theo hai hãng hàng không, việc liên danh nhằm tạo điều kiện cho hành khách ở Việt Nam hoặc ở nước Anh thuận tiện hơn trong việc sử dụng các chuyến bay của British Airways và Cathay Pacific thay vì của một hãng.

Theo chương trình liên danh, hai hãng sẽ có cùng chuyến bay và điểm đến. Cụ thể mỗi ngày sẽ có một chuyến bay giữa TP.HCM - London bắt đầu lúc 18g55 ở Việt Nam, đến Hồng Kông vào lúc 22g35 và sẽ đến London vào 5g35 ngày hôm sau.

Giá vé của hãng BA là 798 USD/khách với thời gian sử dụng 1 năm; đồng thời hành khách sẽ được "khuyến mại" thêm một chuyến bay đến một điểm đến nào đó ở châu Âu sau khi đến London. Trong khi đó cùng với chuyến bay hành khách mua vé của Cathay Pacific là 800USD, có thời gian sử dụng là 3 tháng.

Chương trình liên danh giữa British Airways và Cathay Pacific chỉ thực hiện với chuyến bay ở TP.HCM. Hành khách ở Hà Nội muốn sử dụng mua vé của British Airways phải đi "ké" chuyến bay của hãng hàng không khác như Vietnam Airlines, Thai Airways...

British Airways chưa có chuyến bay trực tiếp đến Việt Nam trong khi đó Cathay Pacific có nhiều chuyến bay đến Việt Nam. Trước đây hành khách của British Airways không được tham gia cộng điểm trong thẻ thành viên cho dù đặt vé của hãng. Việc liên danh của British Airways sẽ tạo điều kiện cho hành khách tham gia vào các chương trình ưu đãi của hãng bằng thẻ thành viên cộng điểm.

Hành khách của British Airways cũng được xem là khách hàng "ưu tiên" hơn khi là hành khách đi "ké" trong việc đặt chỗ trên chuyến bay của Cathay Pacific. Các công ty Anh thường có chính sách sử dụng hãng hàng không quốc gia, việc liên danh chuyến bay sẽ hợp thức hóa sự lựa chọn này của họ, điều mà chuyến bay "ké" không làm được. Ngoài ra, việc quá cảnh ở điểm đến thứ ba sẽ được cố định, cụ thể là Hồng Kông, thay vì phụ thuộc vào các chuyến bay "ké".

  • Minh Quang
  Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Người Việt Nam tiêu thụ rau quả ngày càng nhiều (22/09/2005)
Thị trường bất động sản cao cấp TP.HCM: Cung rượt đuổi cầu (22/09/2005)
Chuẩn bị ứng trước quota dệt may 2006 (22/09/2005)
Đầu DVD đa năng "made in" Việt Nam (22/09/2005)
Xuất khẩu sản phẩm Chin-su thứ 2 triệu sang châu Âu (21/09/2005)
"Đã đến lúc phải giảm giá nhà đất" (21/09/2005)
Vàng: 888.000 đồng/chỉ! (21/09/2005)
Làm giàu kiểu "ăn theo, nói leo" (21/09/2005)
Miễn thị thực 15 ngày khi đến đảo Phú Quốc (21/09/2005)
Australia trao giải thưởng cho doanh nhân Việt Nam (20/09/2005)
Giá vàng đã lên đến 8,7-8,71 triệu đồng/lượng (20/09/2005)
Dùng thẻ e.card để "đánh bóng" thương hiệu (20/09/2005)
Việt Nam đón gần 6% khách du lịch quốc tế đến ASEAN (20/09/2005)
Bộ Thương mại bảo vệ Quy chế kinh doanh thép (20/09/2005)
Xem tiep Tro ve dau trang