Phú Mỹ Hưng tưởng nhớ Lawrence S.Ting
08:19' 23/09/2005 (GMT+7)

(VietNamNet) - Công ty Liên doanh Phú Mỹ Hưng cùng các công ty có vốn đầu tư của Công ty CT&D (Đài Loan) tại Việt Nam gồm Công ty Liên doanh Khu chế xuất Tân Thuận và Công ty Điện lực Hiệp Phước đang thực hiện các chương trình hoạt động kỷ niệm một năm ngày qua đời (23/9/2004 - 23/9/2005) của cố Chủ tịch Hội đồng Quản trị, ông Lawrence S.Ting.

Hỗ trợ cho giáo dục và hoạt động xã hội

Ông S.Ting đang giới thiệu dự án đô thị hướng ra biển Đông với Thủ tướng Võ Văn Kiệt

Sáng 22/9/2005 Công ty Liên doanh Phú Mỹ Hưng trao tài trợ 500 triệu đồng cho Quỹ vì người nghèo của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam-TP.HCM.

Số tiền trên được dùng để hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà tình thương, hỗ trợ nước sạch, học bổng và phương tiện đi lại cho gia đình và học sinh nghèo huyện Cần Giờ, huyện Nhà Bè, quận 7.

Đúng vào ngày ông Lawrence S.Ting qua đời, sáng 23/9, Công ty Liên doanh tổ chức buổi tọa đàm về dự án xây dựng một trường phổ thông trung học mang tên Đinh Thiện Lý.

Dự án Trường Phổ thông Trung học chất lượng cao Đinh Thiện Lý (tên phiên âm Hán Việt của ông Lawrence S.Ting) tọa lạc trên diện tích rộng hơn 2ha trong khuôn viên Trường Quốc tế Nam Sài Gòn (Saigon South International School - SSIS). Đây sẽ là trường học chất lượng cao với chương trình giáo dục Việt Nam kết hợp với chương trình giáo dục quốc tế cùng cơ sở học tập, trang thiết bị giáo dục hiện đại). Vốn đầu tư sẽ lên đến hàng trăm tỷ đồng Việt Nam, được trích từ vốn của Công ty Liên doanh Phú Mỹ Hưng và Quỹ hỗ trợ Cộng đồng Lawrence S.Ting.

Trước đây, trường Quốc tế Nam Sài Gòn SSIS cũng đã lập quỹ học bổng mang tên ông S.Ting. Mỗi năm quỹ sẽ trao một suất duy nhất trị giá tương đương 30.000 USD.

Chiều 23/9, trong buổi họp mặt tưởng nhớ một năm ngày mất ông S.Ting, Công ty liên doanh Phú Mỹ Hưng sẽ công bố thành lập Quỹ Hỗ trợ cộng đồng mang tên ông Lawrence S.Ting. Quỹ này hỗ trợ tài chính cho các chương trình từ thiện trong lĩnh vực y tế, giáo dục, cải thiện cơ sở hạ tầng ở Khu vực Nam Sài Gòn, Thành phố Hồ Chí Minh và các vùng sâu, vùng xa thuộc tỉnh thành khác tại Việt Nam.

Trong hơn 10 năm qua, Công ty CT&D và Công ty Liên doanh Phú Mỹ Hưng đã đóng góp hơn 30 tỷ đồng cho các chương trình phục vụ cộng đồng như ủng hộ Quỹ vì người nghèo, Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam, Quỹ nạn nhân chất độc da cam, Quỹ khuyến học, xây dựng Trường Bán công Nam Sài Gòn, tặng học bổng cho học sinh nghèo, hỗ trợ thiết bị y tế…

Tiếp tục sự nghiệp của cố Chủ tịch HĐQT

Sinh thời, trong bối cảnh Việt Nam mới bắt đầu mở cửa, Công ty CT&D mà đứng đầu là ông Lawrence S.Ting, đã  mạnh dạn đầu tư, bỏ công sức khai phá một vùng đất chua phèn, ngập mặn, xây dựng cơ sở hạ tầng trọng yếu, mang tính chất đột phá, làm nền tảng cho sự phát triển Khu đô thị Nam Sài Gòn. Và ngày nay, công việc của ông vẫn tiếp tục được những người kế tục thực hiện.

Đại lộ Nguyễn Văn Linh vẫn đang được khẩn trương mở rộng đủ 10 làn xe để xứng đáng là tuyến đường giao thông huyết mạch. Đến năm 2007 hoàn thành, đại lộ này sẽ phá bỏ khuôn khổ chật hẹp, ách tắc giao thông của trung tâm nội thành hiện hữu, mở ra không gian phát triển cho Thành phố hướng ra biển Đông và nối kết giữa Đồng bằng sông Cửu Long với vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Soạn: AM 555825 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Đại lộ Nguyễn Văn Linh - con đường huyết mạch do Phú Mỹ Hưng xây dựng

Khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng được đánh giá là mô hình thành công nhiều mặt về chọn vị trí, qui hoạch, xây dựng, quản lý, cung cấp các dịch vụ, tiện ích công cộng... của một đô thị văn minh, hiện đại ngang tầm trong khu vực.

Khu chế xuất Tân Thuận với hơn 40.000 công nhân đang ngày đêm lao động và mỗi năm xuất khẩu hàng trăm triệu USD, được đánh giá là khu chế xuất thành công nhất tại Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Nhà máy Điện Hiệp Phước là mô hình dự án đầu tư 100% vốn nước ngoài đầu tiên sản xuất năng lượng điện, bổ sung thêm nguồn điện rất quan trọng cho TP.HCM và cho khu vực.

Hiện Ban Tổng giám đốc Công ty Liên doanh Phú Mỹ Hưng đang chuẩn bị cho các dự án đầu tư như  dự án liên doanh với Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn xây dựng Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn, dự án xây dựng khu mua sắm và vui chơi, giải trí cao cấp Hồ Bán Nguyệt và một số dự án nhà ở mới…tiếp tục sự nghiệp của ông, dồn sức vào các công trình đang còn dang dở mà ông đã xây dựng nền móng, hoàn thành tâm nguyện của ông về một thành phố tiến ra biển Đông.

  • Đặng Vỹ
  Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Tuyến TP.HCM-London được lợi với liên danh British Airways - Cathay Pacific (22/09/2005)
Người Việt Nam tiêu thụ rau quả ngày càng nhiều (22/09/2005)
Thị trường bất động sản cao cấp TP.HCM: Cung rượt đuổi cầu (22/09/2005)
Chuẩn bị ứng trước quota dệt may 2006 (22/09/2005)
Đầu DVD đa năng "made in" Việt Nam (22/09/2005)
Xuất khẩu sản phẩm Chin-su thứ 2 triệu sang châu Âu (21/09/2005)
"Đã đến lúc phải giảm giá nhà đất" (21/09/2005)
Vàng: 888.000 đồng/chỉ! (21/09/2005)
Làm giàu kiểu "ăn theo, nói leo" (21/09/2005)
Miễn thị thực 15 ngày khi đến đảo Phú Quốc (21/09/2005)
Australia trao giải thưởng cho doanh nhân Việt Nam (20/09/2005)
Giá vàng đã lên đến 8,7-8,71 triệu đồng/lượng (20/09/2005)
Dùng thẻ e.card để "đánh bóng" thương hiệu (20/09/2005)
Việt Nam đón gần 6% khách du lịch quốc tế đến ASEAN (20/09/2005)
Xem tiep Tro ve dau trang