(VietNamNet) - Ngày 1/10/05 Công ty Yamaha VN đã trao 500 suất “học bổng” cho sinh viên tại khu vực TP.HCM là đại diện những khách hàng mua xe Mio bốc thăm trúng thưởng.
|
Khách hàng tham quan xe tại showroom Yamaha.
|
Đây là chương trình do Yamaha tổ chức từ 1/8 - 31/10 dành cho tất cả khách hàng. Những người may mắn trúng thưởng (là sinh viên, học sinh) được nhận học bổng từ Yamaha mỗi năm tối đa 2 triệu đồng, thời gian không quá 4 năm.
Nhưng nhiều người chỉ trích rằng đây thực chất chỉ là chương trình khuyến mãi bốc thăm trúng thưởng thông thường chứ không phải là một chương trình xã hội hướng vào sinh viên, vì khách hàng không phải là sinh viên bốc được "học bổng" vẫn có thể ủy quyền cho... người là sinh viên nhận giải.
Là hãng xe máy đầu tiên tung ra thị trường dòng xe tay gas giá rẻ từ 16 - 18 triệu đồng (Mio, Amore, Classico, Maximo) Yamaha cho biết DN muốn nhắm vào đối tượng khách hàng là sinh viên, những người trẻ, năng động và nhanh thay đổi.
Đó là lý do Yamaha tổ chức chương trình “Mio đưa bạn đến giảng đường”, đánh vào tâm lý sinh viên, dù đối tượng được bốc thăm trúng thưởng không giới hạn là sinh viên.
Theo công ty này sau 2 tháng có khuyến mãi doanh số bán hàng đã tăng gần 30%, trong đó có khoảng 70% khách hàng mua xe là để cho con em đến trường. Theo kế hoạch vào giữa tháng 10 và 11/05 Yamaha sẽ trao 2 đợt “học bổng” nữa cho 1.000 khách hàng may mắn tiếp theo.
Ý kiến của bạn? |