,
221
7862
TIN ẢNH
tinanh
/kinhte/tinanh/
1211114
Nắng nóng, thị trường điện lạnh bùng nổ sức mua
1
Article
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
,

Nắng nóng, thị trường điện lạnh bùng nổ sức mua

Cập nhật lúc 10:57, Thứ Năm, 11/06/2009 (GMT+7)
,

Lãnh đạo, nhân viên bán hàng, vận chuyển, lắp đặt của Hệ thống siêu thị điện máy Pico Plaza mấy ngày gần đây làm việc hết công suất, nhưng có những thời điểm vẫn không đáp ứng được ngay lập tức yêu cầu của khách hàng bởi sức mua quá lớn. Số lượng gần 800 bộ điều hòa được bán trong ngày 10/6 được dự đoán là sẽ không phải con số kỷ lục, bởi sức mua vẫn đang tăng từng ngày.

Liên tục từ ngày 7/6 đến nay, thời tiết nắng nóng khắc nghiệt, có lúc nhiệt độ trong nhà lên tới 390, về đêm nhiệt độ vẫn giữ ở mức cao 29-300 C. Nhiệt độ tăng ngay lập tức kéo theo nhu cầu mua sắm các sản phẩm làm mát ngày một lớn.

Gian hàng điện lạnh người người chen chúc xem hàng

Nếu như bình thường, mỗi ngày 2 trung tâm bán hàng của Pico (35 Hai Bà Trưng và 76 Nguyễn Trãi, Hà Nội) chỉ bán được khoảng 200 bộ máy điều hòa các loại, thì trong mấy ngày nắng nóng cao điểm vừa qua, con số này đã tăng theo cấp số nhân.

Ngày 8/6 sức mau tăng gấp đôi, 400 bộ được bán hết, ngày 9/6, sức mua tăng lên đến gần 700 bộ. Ngày 10/6, 800 bộ được bán ra. Dẫn đầu trong danh sách các sản phẩm điều hòa bán chạy tại Pico vẫn là hãng Panasonic - dù mức giá có cao hơn so với các sản phẩm cùng công suất (BTU). Sở dĩ khách chọn Panasonic bởi thương hiệu này đã có tiếng từ lâu, lại áp dụng công nghệ inverter (biến tần) giúp tiết kiệm 40-50% điện năng - một lợi thế lớn trong thời buổi mà giá điện không hề rẻ.

Tiếp đến là các thương hiệu như: LG, Samsung, Mitsubishi… cũng được rất đông khách hàng tìm mua bởi những chức năng đặc biệt như: làm lạnh nhanh và sâu, có hệ thống mắt thần thông minh có khả năng tự điều chỉnh nhiệt độ khi không có người trong phòng, có bộ phát ion lọc khí, diệt khuẩn… Đi kèm với những chức năng đặc biệt trên, mỗi sản phẩm có giá bán cao hơn sản phẩm thông thường từ 1 triệu đến 2 triệu đồng.

Lãnh đạo của Pico Plaza cũng thừa nhận, hàng bán ra không thiếu nhưng Pico Plaza chưa đáp ứng được hết ngay nhu cầu lắp đặt cho khách hàng mấy ngày qua. Nguyên nhân là, mặc dù đã có trong tay gần 300 người lắp đặt điều hòa, làm việc hết công suất từ sáng sớm đến tối mịt nhưng vẫn không kịp phục vụ. Để hỗ trợ thêm, Pico Plaza đã liên hệ tới các công ty lắp đặt, vận chuyển bên ngoài nhưng số lượng thuê được không đáng kể.

Pico đã chuẩn bị rất nhiều hàng phục vụ mùa nóng

Cùng với điều hòa, các sản phẩm tủ lạnh Hitachi, Panasonic, Toshiba, Sanyo…bán tại Pico cũng đang rất đắt khách, nhất là Panasonic các model: NRB261M và NRB201V, Sanyo có model: SR11FDV (FN). Không chỉ có mức giá ổn định, Pico còn thực hiện rất nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn dành cho khách mua tủ lạnh như: tặng quạt bàn, máy say sinh tố hay giảm tới 1 triệu đồng/chiếc tủ lạnh…

Ngoài ra, số lượng quạt hơi nước, quạt bàn, quạt treo tường… được bán ra mỗi ngày cũng lên tới 300-400 chiếc.

Bên cạnh đó, website:http://www.picoplaza.com.vn hoặc http://www.pico.vn của Pico những ngày này cũng có một lượng không nhỏ khách hàng truy cập vào để mua các sản phẩm làm mát như điều hòa, tủ lạnh, quạt máy…Có ngày, riêng lượng hàng bán cho khách mua hàng online cũng được 120 bộ điều hòa, 40 tủ lạnh, 30 quạt…

  • Lan Anh

 

 

 

 

 

,
,