Đó là chủ trương của ngành du lịch TP.HCM đưa ra trong cuộc họp với UBND TP.HCM vào ngày 16/1 nhằm tạo thuận lợi hơn cho du khách quốc tế khi đến sân bay Tân Sơn Nhất.
|
Sân bay Tân Sơn Nhất |
Ông Phạm Thanh Hà, Phó Tổng giám đốc khách sạn Caraven cho biết: "Chiều 15/1, một số khách của ông phải mất 3 giờ mới làm xong thủ tục sân bay Tân Sơn Nhất. Số khách này nghe nói Việt Nam là điểm du lịch an toàn và thân thiện nên đã đổi chuyến đi Thái Lan và đến Việt Nam, nhưng sự chờ đợi tại sân bay để làm xong thủ tục đã làm họ cảm thấy hối hận với quyết định của mình".
Tuy nhiên, ông Phạm Quốc Thái, phụ trách Công an cửa khẩu Tân Sơn Nhất lại khẳng định: "Thời gian làm thủ tục cho mỗi du khách hiện nay chỉ mất vài phút ngang bằng với các nước trong khu vực. Tình trạng của những vị khách kia là do số lượng khách tăng đột biến trong thời gian gần đây. Trong khi lực lượng làm thủ tục tại sân bay chưa bổ sung kịp nên chưa khắc phục được cảnh khách phải chờ đợi".
Ông Thái cho biết thêm hiện nhà ga Tân Sơn Nhất đã có kế hoạch bổ sung người, thêm quầy, đến tháng 4/2003, lực lượng phục vụ sẽ tăng gấp đôi và chắc chắn khách hàng không phải chờ lâu như hiện nay.
(Theo TBKTVN) |