Thị trường đồ uống: 1001 kiểu khuyến mại
08:36' 24/01/2003 (GMT+7)
Dịp cuối năm, thị trường đồ uống, nước giải khát trở nên sôi động. Các công ty sản xuất nước giải khát đã tung ra nhiều sản phẩm mới, bao bì mới và các chương trình khuyến mại đặc biệt với nhiều giải thưởng hấp dẫn để thu hút người tiêu dùng.

Nhộn nhịp siêu thị đồ uống ngày Tết.

Thị trường nước giải khát có ga: Bùng nổ các chiêu khuyến mại

Các công ty đã bắt đầu bằng việc thay đổi mẫu mã sao cho thật bắt mắt người tiêu dùng. Đứng đầu chiến dịch khuyến mại là Công ty Nước giải khát Coca - Cola. Các loại đồ uống của công ty như: Coke, Fanta, Sprite, Sunfill, Samurai... đều được giảm giá 5.000-10.000 đồng/thùng. Nhiều sản phẩm mới có mặt trên thị trường giáp Tết như nước giải khát có ga RC-Cola, Trio cam, cà rốt.. cũng đang dần có thị trường.

Một đối thủ lớn với Coca-Cola là Pepsi cũng đã nhanh chân đưa ra thị trường một đợt khuyến mãi hấp dẫn không kém: "Vui Tết, khám phá thế giới Pepsi xanh", chương trình diễn ra từ ngày 1/12/2002 đến 10/2/2003, để trúng thưởng phải có đủ bộ 5 nắp chai có in hình minh hoạ giải thưởng hoặc 5 khoen lon có in dòng chữ có đồ thưởng. 

Ngoài ra, các loại nước uống tăng lực khác cũng nhảy vào cuộc chơi như Red Bull, Number 1...

Đi ngược với các chiêu thức khuyến mãi, chiến dịch giảm giá của các hãng nước giải khát, các loại đồ uống có cồn ở thời điểm này lại bắt đầu tăng giá, ví dụ như bia tăng 5-10%. Tại các đại lý rượu, bia trên phố Hàng Buồm, giá một số loại bia Tiger, Heineken, Carlsberg, Halida, Hà Nội đều tăng giá 12.000-15.000 đồng/thùng. 

Các loại nước giải khát đóng hộp được làm từ các loại hoa quả như cam, táo, chạnh, dứa, xoài... đều tiêu thụ tốt bởi giá cả hợp túi tiền, hương vị tự nhiên khá hấp dẫn. Giá của loại nước này dao động từ 3.000-15.000 đồng/hộp tuỳ vào trọng lượng đóng gói.

Thị trường trà: Sôi động không kém

Song song với thị trường nước giải khát có ga, thị trường trà uống cũng phong phú, hấp dẫn không kém. Liên tiếp các sản phẩm của các công ty Hùng Phát, Công ty Chè Kim Anh, Công ty Việt trà, Công ty New Lifetea, Công ty Trà Hoàng Long... được tung ra thị trường. Ngoài trà đen của Lipton còn có cả trà đen của Dilmah, Qualitea, trà hoa quả của Lipton với các mùi hương "tây" hơn như dâu, bạc hà, nho nhưng giá lại tương đương các sản phẩm cùng loại...

Thời gian gần đây người tiêu dùng còn thấy xuất hiện thêm một loại trà mới - trà Pickwick. Ông Bùi Thành Nam - phụ trách Marketing, Công ty Tiếng Vang Việt Nam, nhà phân phối trà Pickwick phía Bắc cho biết: "Pickwicd là sản phẩm mới tiếp cận thị trường Việt Nam nên cũng chưa đưa mục tiêu phổ biến rộng rãi sản phẩm làm hàng đầu mà mới chú ý vào một số đối tượng cụ thể. Chính vì vậy, người tiêu dùng không dễ dàng thấy nhãn hiệu Pickwick trên thị trường hay trong các siêu thị.

Ngoài các loại trà giải khát thông thường, trà thảo dược vẫn được các doanh nghiệp trong nước khai thác mạnh như trà hương nhài, cúc, các loại trà linh chi, trà khổ qua, trà táo mèo, trà khoai môn, trà vối... Các loại thảo dược này vẫn chủ yếu hướng đến đối tượng tiêu dùng là người tiêu dùng là người cao tuổi. 

Theo đánh giá của các chuyên gia thị trường, nguyên nhân sôi động thị trường trà uống cuối năm nay là do thời tiết có sự thay đổi. Trời lạnh uống trà sẽ thích hợp hơn uống nước ngọt hay nước trái cây.

(Theo Lao Động)

  Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Áp dụng thuế suất ưu đãi 10% cho hàng đông dược nhập khẩu (24/01/2003)
Vietnam Airlines giảm giá 65% trên một số chuyến bay (23/01/2003)
Thuỷ sản khai thác giảm do rét đậm (23/01/2003)
ICB đề nghị Thủ tướng xử lý dứt điểm việc bàn giao tài sản vụ Epco - Minh Phụng (23/01/2003)
Bưởi Đoan Hùng hút khách (23/01/2003)
TTCK Việt Nam: Trông người lại nghĩ đến ta (23/01/2003)
Lấy mức giá thấp nhất trên thị trường làm căn cứ (23/01/2003)
Cải thiện cuộc sống từ nghề thương lái phân trâu (23/01/2003)
Sẽ thảo luận hiệp định dệt may vào ngày 19/2 (23/01/2003)
''Đất đai phải có chủ sử dụng cụ thể'' (23/01/2003)
Năm 2003, HUD bàn giao 251.000m2 sàn nhà ở (23/01/2003)
TP.HCM: Sức mua hàng Tết siêu thị tăng 40% (23/01/2003)
Giá vàng lại đạt ngưỡng 660.000 đồng/chỉ (23/01/2003)
TP.HCM chọn 12 mặt hàng công nghiệp chủ lực (23/01/2003)
Xem tiep Tro ve dau trang