Liên quan vụ tung tin thất thiệt về ACB:
Treo thưởng 200 triệu đồng cho người tìm ra đối tượng tung tin
11:51' 15/10/2003 (GMT+7)

(VietNamNet) - Bà Song Anh, nhân viên đối ngoại của Ngân hàng TMCP Á châu (ACB)cho PV VietNamNet biết, ACB trao giải thưởng 200 triệu đồng cho ai cung cấp nguồn tin cho cơ quan chức năng tìm ra đối tượng tung tin thất thiệt. Sáng nay, Chi nhánh ACB tại Hà Nội (đường Bà Triệu) không có động thái gì bất thường, số người đến rút tiền không đông hơn mọi ngày. Những biến động của ACB TP.HCM dường như không tác động đến chi nhánh Hà Nội.

Khách hàng đến rút tiền tại ACB chiều 14/10.

Tuy nhiên đến nay, số người đến rút tiền tại Hội sở chính của ACB chưa giảm. Bà Song Anh - nhân viên đối ngoại của Ngân hàng TMCP Á châu (ACB) vừa cho PV VietNamNet biết, từ đầu giờ sáng nay số lượng người đến yêu cầu rút tiền tại chi nhánh trên địa bàn TP.HCM của Ngân hàng ACB vẫn chưa ''thuyên giảm''. ACB hứa sẽ giải quyết hết nhu cầu của khách để chứng minh luôn tình hình tài chính lành mạnh của mình.

Bà Song Anh cho biết, trong ngày hôm qua đã có tới hơn 4.000 người đến Ngân hàng ACB đòi rút tiền. Một số sở giao dịch của ngân hàng này chật cứng khách hàng, vì số lượng khách hàng quá lớn nên dù làm việc đến hơn 21h đêm nhưng tất cả các sở giao dịch của Ngân hàng này mới giải quyết được yêu cầu của trên dưới 2.000 người. Do lượng người đến quá đông, ACB đã phải cho bốc số thứ tự để rút tiền. Theo ghi nhận của PV VietNamNet, tại Hội sở chính, người chờ tụ tập trước ngân hàng tràn xuống đường đã phần nào khiến giao thông bị ách tắc.

Tuy nhiên, cũng có không ít khách hàng sau khi chầu chực cả ngày hôm qua không rút được tiền. Họ vẫn giữ giấy hẹn nhưng sáng nay đã bỏ cuộc sau khi biết tin đồn Tổng giám đốc ACB bỏ trốn là thất thiệt.

Trong trường hợp thiếu tiền mặt, Ngân hàng Nhà nước đã sẵn sàng cam kết ''Đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu về VND, ngoại tệ và vàng để ACB bảo đảm an toàn tiền gửi bằng VND, ngoại tệ hay vàng và mọi lợi ích khác của khách hàng gửi tiền và giao dịch với Á Châu; Chi trả đầy đủ, đúng hẹn mọi nhu cầu rút tiền bằng VND, ngoại tệ hay vàng khi người gửi tiền yêu cầu''. Tuy nhiên, hiện ACB chưa cần đến sự hỗ trợ của Ngân hàng Nhà nước.

''Lãnh đạo TP. HCM sẽ hỗ trợ tích cực các biện pháp để giúp ACB!''

8h sáng nay, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP.Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân đã tới Sở giao dịch của ACB tại 442 Nguyễn Thị Minh Khai, Q3, TP.HCM để trấn an dân chúng và họp báo. Đồng thời, ông Nhân cũng bàn biện pháp đối phó cùng ACB và hứa ''Lãnh đạo TP. HCM sẽ hỗ trợ tích cực các biện pháp để giúp ACB''.

Cả nghìn tờ thông báo của ngân hàng Nhà nước và các bản photo có hình lãnh đạo ACB đã được photo phát đến mọi người có mặt tại các sở giao dịch của ACB.

Theo nhận định của NH Nhà nước, tình hình sẽ được cải thiện bởi dân chúng đã và đang nhận được thông tin chính thức từ các cơ quan chức năng.

ACB treo giải 200 triệu đồng cho người tìm ra đối tượng tung tin

Bà Song Anh cũng cho PV VietNamNet biết, ACB trao giải thưởng 200 triệu đồng nếu ai cung cấp nguồn tin cho cơ quan chức năng tìm ra đối tượng tung tin thất thiệt.

Theo Ngân hàng Nhà nước, ACB hiện vẫn được coi là ngân hàng Thương mại cổ phần đứng đầu hiện nay với tổng tài sản 11 nghìn tỷ. Lợi nhuận liên tục tăng trong 10 năm qua: Năm 2001 đạt 90 tỷ, năm 2002 là 123 tỷ và kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm nay lãi 148 tỷ. Công ty Tài chính IFC (thuộc Ngân hàng Thế giới - WB) vừa mới mua cổ phần ở ACB. Ngân hàng Nhà nước cũng đã xếp hạng ACB, Đông Á, Sacombank... là những ngân hàng hoạt động lành mạnh, có hiệu quả cao, ổn định không chỉ về mặt tài chính mà cả về mặt nhân sự.

Các bạn có thể đặt câu hỏi với Tổng giám đốc Phạm Văn Thiệt của Ngân hàng ACB tại đây

  • Hồng Phúc 

  Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Bỏ trống thị trường trong nước DN sống với ai? (15/10/2003)
Kinh doanh điện thoại di động sẽ bị kiểm tra những gì? (15/10/2003)
Hapaco khẳng định không thua lỗ như tin đồn (15/10/2003)
Gấp rút hoàn tất gói thầu số 1 Lọc dầu Dung Quất (15/10/2003)
Hội nghị Gạo quốc tế lớn nhất tổ chức tại Việt Nam (15/10/2003)
Vì sao DN khu chế xuất bị ''ngưng'' hưởng thuế ưu đãi theo CEPT? (14/10/2003)
Cảnh báo từ các hồ tôm trên cát ở miền Trung (14/10/2003)
Thủ tướng yêu cầu Tổng công ty Dầu khí chấn chỉnh bộ máy (14/10/2003)
Máy tính cũ bán chạy (14/10/2003)
Sắp thông xe cầu Tuyên Sơn trên tuyến Hành lang kinh tế Đông - Tây (14/10/2003)
Việt Nam sẽ giữ vai trò Chủ tịch Hiệp hội kế toán Đông Nam Á (14/10/2003)
Chuyển động khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Thường Phước (14/10/2003)
Xúc tiến đầu tư phải đi bằng... hai chân! (14/10/2003)
Xuất khẩu chè gặp khó khăn (14/10/2003)
Xem tiep Tro ve dau trang