Lào Cai khai trương ngân hàng dữ liệu thương mại
18:15' 10/11/2003 (GMT+7)

(VietNamNet) - Một ngân hàng dữ liệu phong phú về thị trường tây nam Trung Quốc phục vụ hoạt động xúc tiến thương mại với trên 6.000 trang văn bản được thể hiện qua: CD-ROM, website và ấn phẩm vừa được UBND tỉnh Lào Cai phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) ra mắt sáng nay (10/11). Đây là tỉnh đầu tiên trong cả nước tổ chức một ngân hàng dữ liệu quy mô để xúc tiến thương mại và đầu tư.

Lào Cai là cửa ngõ lớn nhất của Việt Nam với vùng Tây Nam Trung Quốc.

Để chuẩn bị cho việc ra đời ngân hàng dữ liệu này, tỉnh Lào Cai đã phối hợp chuẩn bị với VCCI trong vòng đúng 1 năm. Cùng với trang Ngân hàng dữ liệu về thị trường phía tây nam Trung Quốc trong website của tỉnh www.laocai.gov.vn, Lào Cai cũng xây dựng một ấn phẩm và CD-ROM chi tiết.

Lào Cai là tỉnh có tuyến biên giới dài tới 203km, giáp với vùng tây nam rộng lớn của Trung Quốc, trong đó có cửa khẩu quốc tế Lào Cai - Hà Khẩu và một cặp cửa khẩu quốc gia là Mường Khương - Tiểu Đầu... Cửa khẩu quốc tế Lào Cai - Hà Khẩu nằm trên hành lang kinh tế Lào Cai - Hải Phòng - Hà Khẩu - Côn Minh, hội đủ các loại hình giao thông như đường bộ, đường sắt, đường thuỷ, thuận lợi cho giao thương hàng hoá. Đây là cửa ngõ lớn nhất của Việt Nam nối với vùng tây nam Trung Quốc. 

Ngân hàng gồm các nội dung: Thông tin về chính sách khuyến khích, ưu đãi đầu tư của Chính phủ Việt Nam và của tỉnh Lào Cai ; môi trường đầu tư, kinh doanh của tỉnh; Thông tin về chính sách khuyến khích, ưu đãi đầu tư của Chính phủ Trung Quốc, của tỉnh Vân Nam và các tỉnh khác thuộc miền tây nam Trung Quốc; môi trường đầu tư kinh doanh của miền tây nam; Danh mục các DN Việt Nam có mối quan hệ làm ăn kinh doanh với Trung Quốc; Danh mục các doanh nghiệp Trung Quốc có mối quan hệ làm ăn kinh doanh với Việt Nam; Danh mục các sản phẩm XNK qua các cửa khẩu Việt Nam – Trung Quốc và những phân tích, đánh giá về triển vọng kinh tế giữa hai nước Việt - Trung nói chung và Lào Cai - tây nam (Trung Quốc) nói riêng.

Theo ông Nguyễn Ngọc Kim, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ''Ngân hàng này không chỉ cung cấp những thông tin về môi trường và đối tác kinh doanh thị trường tây nam Trung Quốc cho các nhà đầu tư, mà còn cung cấp cho lãnh đạo tỉnh Lào Cai những thông tin quan trọng, làm căn cứ để hoạch định chính sách phát triển của tỉnh''.

Ông Nguyễn Văn Thảo, Phó Tổng Thư ký VCCI, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Phát triển Phần mềm DN cho biết: ''Từ trước đến nay, các tỉnh mới chỉ có hình thức xúc tiến đầu tư, thương mại như tổ chức hội thảo, hội chợ, trải thảm đỏ... đây là tỉnh đầu tiên VCCI phối hợp tổ chức một ngân hàng dữ liệu phong phú, sinh động như vậy. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ thử nghiệm hình thức xúc tiến thương mại và đầu tư này cho các tỉnh và các thị trường khác nữa''.

  • Phương Thanh

  Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Việt Nam - điểm đến được ưa chuộng nhất châu Á (10/11/2003)
Dán nhãn tiếng Việt cho điện thoại di động (10/11/2003)
'Ngành điện sẽ đến từng DN bàn cách tháo gỡ' (10/11/2003)
Pacific Airlines chuẩn bị mở lại đường bay thẳng Đà Nẵng - Bangkok (10/11/2003)
Lâm Đồng ồ ạt thu hoạch cà phê xanh (10/11/2003)
Lỗ hổng ''hậu'' đăng ký kinh doanh (10/11/2003)
Mở lại đường bay Jakarta - Singapore - TP.HCM (08/11/2003)
"Thay máu" cho nông, lâm trường quốc doanh (08/11/2003)
Chưa xem xét thời điểm tăng giá điện (08/11/2003)
Sẽ không xảy ra "sốt" gas vào dịp cuối năm (08/11/2003)
Sẽ xuất tự động hàng dệt may vào EU năm 2004 (08/11/2003)
Giá lúa gạo và một số loại nông sản tăng “kỷ lục” (07/11/2003)
Xóa nợ cho HTX phi nông nghiệp đã giải thể (07/11/2003)
Nhà nước định giá đất sát với giá thị trường là phù hợp (07/11/2003)
Xem tiep Tro ve dau trang