(VietNamNet) - Lần đầu tiên Việt Nam đã vượt lên các điểm du lịch hấp dẫn khác trong khu vực để trở thành điểm đến được ưa chuộng nhất tại châu Á, do các công ty mua tour du lịch và các công ty tổ chức hội nghị quốc tế bình chọn. Thông tin này được đưa ra ngày 7/11, tại Hội chợ Du lịch Thưởng, Hội thảo và Hội nghị (IT&CMA) lần thứ 11, vừa diễn ra tại Bangkok, Thái Lan.
|
Hà Nội sẽ có liên hoan du lịch lớn vào thời gian tới. |
IT&CMA là hội chợ được tổ chức thường niên, nhằm giới thiệu các sản phẩm du lịch trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương tới các công ty du lịch, công ty tổ chức hội nghị trên toàn thế giới. Năm nay, IT&CMA có 277 công ty tham gia, trong đó có 110 công ty lần đầu tiên tham dự. Hội chợ lần này cũng thu hút 500 công ty mua tour du lịch và một số công ty tổ chức hội nghị quốc tế có uy tín.
Các nhà tổ chức hội chợ hàng năm thường mời một nhóm khách là những công ty mua tour du lịch, các công ty tổ chức hội nghị và một số hãng thông tấn hoạt động trong lĩnh vực du lịch có uy tín nhất. Những khách mời này sẽ có cơ hội tham gia vào một chuyến du lịch, ngay sau khi hội chợ kết thúc. Thực tế năm nay cho thấy, phần lớn các công ty này chọn đến Việt Nam thăm quan ngay sau khi hội chợ kết thúc.
Vừa trở về từ hội chợ IT&CMA, ông John Burger, Giám đốc Phát triển kinh doanh Khách sạn Hilton Hanoi Opera, cho biết: "Du lịch Việt Nam hoàn toàn có lý do để lạc quan. Tại hội chợ năm nay, phản hồi đối với Việt Nam rất tuyệt vời. Các công ty mua tour du lịch quốc tế thực sự quan tâm tới Việt Nam. Tôi tin tưởng rằng, trong năm tới, lượng khách tới Việt Nam sẽ tăng lên rất nhiều.”
Sau khi kết thúc hội chợ, 10 đại diện của các công ty du lịch từ Anh, Pháp, Nhật, Mỹ, Hungary, Bỉ, Brunei Darussalem và một số hãng thông tấn quốc tế đã đến Việt Nam trong chuyến du lịch 5 ngày, từ 7 tới 11/11. Sau Hà Nội, đoàn sẽ thăm vịnh Hạ Long, TP.HCM và ĐBSCL. Toàn bộ chuyến du lịch này được Vietnam Airlines, Saigon Tourist, Hilton Hanoi Opera và khách sạn New World tài trợ.
|