DN khai thác cơ hội từ Tết Giáp Thân
20:39' 26/12/2003 (GMT+7)
(VietNamNet) - Do năm nay thời gian nghỉ Tết kéo dài, nhu cầu mua sắm, vui chơi, giải trí của người dân sẽ tăng cao nên Tết Giáp Thân được các DN coi là cơ hội tốt để đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh.

Các công ty đều tăng lượng bán trong dịp Tết Giáp Thân.

Hà Nội - DN chạy đua cung cấp hàng Tết

Sở Thương mại Hà Nội đã yêu cầu các đơn vị trong ngành chuẩn bị đầy đủ lượng hàng hóa với chất lượng đảm bảo, tránh tình trạng đột biến về giá trong những ngày giáp tết.

Số lượng hàng hóa chuẩn bị gồm: lợn hơi 350 tấn, giò các loại 50 tấn, dầu ăn 300.000 lít, đường kính 200 tấn, bánh mứt kẹo 300 tấn, rượu các loại trên 3 triệu chai; bia, nước ngọt 300.000 chai/lon, thuốc lá trên 2 triệu bao, rau quả 350.000 tấn.

Công ty Thực phẩm Hà Nội dự kiến đưa ra thị trường 250 tấn thịt lợn, 140 tấn giò và các loại thực phẩm chế biến, 200 tấn dầu ăn các loại, 40 tấn mỳ chính, 120 tấn đồ hộp, 100.000 chai bia, rượu, nước ngọt các loại, 20.000 hộp mứt Tết, 70 tấn rau, quả sạch... và nhiều loại thực phẩm khác. Số lượng hàng năm nay được công ty đưa ra tăng 40% so với năm ngoái. Riêng mặt hàng giò chả, dự kiến sản xuất tăng 20% so với năm ngoái.

Công ty Sản xuất - Dịch vụ và Xuất nhập khẩu Nam Hà Nội (HAPRO) cũng đã gấp rút chuẩn bị 100.000 chai rượu, 20.000 hộp chè, 5.000 kg thịt nguội các loại và nhiều mặt hàng gia dụng, quà tặng, hàng trang trí nội thất khác... Ông Lê Minh Thuận, Phó Giám đốc công ty cho biết, trong dịp này, công ty đã khai trương một cửa hàng giới thiệu và bán các sản phẩm tại 35 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội và 2 cửa hàng trong TP.HCM. Dự kiến doanh thu trong dịp Tết là 13.500 triệu đồng.

Tại cửa hàng của công ty ở 38 Lê Thái Tổ, Hà Nội cũng đã trưng bày nhiều sản phẩm rượu, chè và quà tặng. Cửa hàng đã bố trí lịch trực bán hàng phục vụ khách trong dịp Tết, riêng đêm giao thừa sẽ phục vụ khách đến 3 giờ sáng mùng 1 Tết.

Với Công ty Thủy Tạ, bà Nguyễn Thị Ngọc Điểm, Giám đốc công ty cho biết, công ty dự kiến đưa ra phục vụ thị trường trong đợt này 16.000 hộp mứt, 20 tấn bánh, mứt, kẹo, 5.000 chai rượu, 5.000 chai bia, nước ngọt, 150.000 lít kem, 600 tấn đá viên tinh khiết.

Trung tâm Thương mại Intimex cũng dự kiến đưa ra thị trường một lượng hàng lớn hơn Tết Quý Mùi. Theo ông Phạm Ngọc Quý, Giám đốc Intimex, năm nay, Intimex sẽ phục vụ khách hàng 1,5 tấn giò các loại, 6,5 tấn thực phẩm chế biến, 10.000 lít dầu ăn, 4.000 lít nước mắm, 15 tấn bánh kẹo, 2,2 tấn chè, 18 tấn rau quả, 15.000 chiếc quần áo... Intimex cũng dự tính tổng doanh thu của trung tâm trong dịp Tết này sẽ đạt 11,5 tỷ đồng (tăng 800.000 triệu đồng so với dịp Tết Quý Mùi).

TP.HCM - nhiều DN cam kết không tăng giá bán

Nhiều DN kinh doanh hàng Tết trên địa bàn TP.HCM đã cam kết không tăng giá như: Vissan, Xí nghiệp Chế biến Hàng xuất khẩu Cầu Tre, Công ty Cổ phần Bánh kẹo Biên Hòa, Công ty Kinh doanh Thuỷ sản - TP.HCM.

Công ty Thương mại Sài Gòn chuẩn bị nguồn hàng, lên kế hoạch thu mua, dự trữ lượng hàng hóa chủ yếu phục vụ Tết từ rất sớm. Các mặt hàng phục vụ Tết là: thực phẩm chế biến, thịt lợn, chè, bánh kẹo, dưa hấu... đều tăng so với năm trước, đặc biệt dự kiến sức mua 2 mặt hàng này là trà và dưa hấu tăng tới 60%. Công ty cũng dự kiến doanh số bán các mặt hàng thiết yếu năm nay sẽ tăng 3,6% so với năm ngoái (dự kiến trên 350 tỷ đồng).

Công ty Việt Nam Kỹ nghệ súc sản (VISSAN) thì dự kiến doanh số bán hàng Tết khoảng 130 tỷ đồng, tăng 11% so với Tết năm ngoái. Các mặt hàng phục vụ Tết chủ yếu được công ty đưa ra là lạp xưởng, giò lụa các loại...

Công ty Bia Sài Gòn cũng đang làm việc hết công suất 24/24 giờ để đảm bảo cung ứng đủ sản lượng phục vụ người tiêu dùng. Công ty cũng cho biết, chủ trương của Ban Giám đốc công ty là không tăng giá.

Ngoài ra, một số DN còn tận dụng dịp Tết để xuất hàng. DN Thành Hải (huyện Nhà Bè - TP.HCM) vừa qua đã ký được hợp đồng xuất cho Tập đoàn A&M Seafood (Mỹ) lô hàng phục vụ Tết Nguyên đán của Việt Kiều tại Mỹ trị giá khoảng 50.000USD gồm các mặt hàng: bánh chưng, bánh tét, giò chả, mứt gừng, mứt bí, tôm, cua, nước mắm...

Đà Nẵng - hỗ trợ DN bán hàng Tết cho nông thôn, miền núi

Theo số liệu từ Sở Thương mại Đà Nẵng, đến nay, các DN trên địa bàn đã thực hiện dự trữ khoảng 10.000 thùng bánh kẹo các loại, 30 tấn hạt dưa, 90 tấn đường, 50.000 thùng mì ăn liền, 4.000 thùng nước giải khát các loại, 40 tấn dầu ăn...

Ngoài ra, Sở Thương mại TP cũng đã gửi công văn đề nghị UBND TP hỗ trợ cho mỗi DN 30 triệu đồng để bù đắp phí vận chuyển, bốc dỡ, phục vụ... cho các DN tổ chức bán hàng lưu động đến tận các vùng nông thôn, miền núi...

  • Phương Thanh

  Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
DN được phép khai thác cảng biển có thể mở cảng biển (26/12/2003)
Thu 5.000 tỷ đồng/năm từ kinh tế VAC (26/12/2003)
Sẽ có dữ liệu để ĐBSCL phòng chống lụt bão (25/12/2003)
Xuất khẩu thủy sản sắp về đích (25/12/2003)
Quy định chức năng, nhiệm vụ của Cục Hàng không (24/12/2003)
Phải trả phí thông tin tài nguyên nước (24/12/2003)
Chuyển quyền sử dụng đất sẽ phải nộp thuế thu nhập cao (23/12/2003)
Tập huấn về thanh tra, kiểm tra cho DN (23/12/2003)
Cảng Sài Gòn mới sẽ gồm ba cảng chuyên biệt (22/12/2003)
Giải quyết 1.700 tỷ đồng nợ thủy lợi như thế nào? (18/12/2003)
Ga Hà Nội ''hờ hững'' với vé tàu Tết (18/12/2003)
Thủy sản Việt Nam có thêm 17 thị trường mới (17/12/2003)
Xây dựng cơ chế khuyến khích nông dân gửi thóc vào kho (16/12/2003)
Hỗ trợ 1,125 triệu USD cho kỹ thuật nông nghiệp Việt Nam (15/12/2003)
Xem tiep Tro ve dau trang