|
Tây Ban Nha là thị trường tiềm năng của hàng Việt Nam. |
Tham tán thương mại Tây Ban Nha tại TP.HCM Felix Requejo cho biết, trao đổi thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Tây Ban Nha đang tăng trưởng nhanh. Những mặt hàng xuất khẩu mạnh nhất của Việt Nam là giày dép, dệt may, cà phê, đồ nội thất...
Theo tham tán, hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam xuất sang Tây Ban Nha, chủ yếu là đồ gốm sứ, được người tiêu dùng rất ưa chuộng. Năm 2002, kim ngạch của mặt hàng này tăng bốn lần so với năm 2001.
Ông Felix Requejo còn cho biết, không chỉ người tiêu dùng mà các doanh nghiệp, các nhà đầu tư Tây Ban Nha cũng ngày càng quan tâm đến Việt Nam. Số đoàn thương nhân Tây Ban Nha nhờ thương vụ tổ chức đợt khảo sát thị trường Việt Nam tăng 50% so với năm 2001. Năm nay, thương vụ Tây Ban Nha có kế hoạch chọn và tài trợ hoàn toàn chi phí cho một số doanh nghiệp Việt Nam tham gia các đợt đào tạo, huấn luyện, tham quan thực tế tại Tây Ban Nha.
Hiện Tây Ban Nha là đối tác lớn thứ năm của Việt Nam tại châu Âu.
(Theo Tuổi Trẻ) |