Xe máy Nouvo, rẻ nhưng có... 3 điều bất tiện
16:24' 27/02/2003 (GMT+7)
Xe máy Nouvo đặc biệt được giới trẻ chọn mua.

Hãng Yamaha mới tung ra thị trường một kiểu xe tay ga mang nhãn hiệu Nouvo với giá rất phù hợp. Ngay khi xuất hiện trên thị truờng, Nouvo đã gây "sốt" ở các đại lý, vì giá bán ban đầu chỉ là 28,2 triệu đồng và đến thời điểm này, giá xe Nouvo ở các đại lý đã tăng đến 33 triệu mà vẫn không có xe để bán. Xe khoẻ, giá phù hợp, tuy nhiên có 3 điều bất tiện khi vận hành.

Ưu điểm nổi trội 

Nouvo có tầm cao và dáng thể thao, rất phù hợp với đường sá Việt Nam, cùng 4 màu sơn rất "độc": nhũ vàng, xám bạc, đỏ sậm và xanh lục. Do đó, Nouvo nhanh chóng chiếm được cảm tình của người mua. Động cơ được thiết kế đặc biệt 4 thì, 115 phân phối khiến xe có khả năng tăng tốc cao cùng với hệ thống truyền lực tự động vô cấp tiên tiến nhất như bộ truyền lực tự động có thể tự điều chỉnh xe đạt tốc độ tối ưu nhất. 

Người lái chỉ cần vận hành tay ga và bộ phận đó sẽ làm nốt những phần việc còn lại giúp xe hoạt động ở mọi chế độ từ khởi hành đến tốc độ cao, khi leo dốc hay qua những khúc quanh. Mặt đồng hồ dễ nhìn, hiển thị rõ ràng các thông tin quan trọng khi điều khiển xe như tốc độ, lượng xăng. Phanh đĩa trước với đường kính 220 mm phát huy tối đa hiệu quả lực phanh và kiểm soát tốt. Đặc biệt, phần đầu xe được thiết kế đầy ấn tượng: đèn pha trước được trang bị 2 bóng đèn 25W với lớp phản quang đa diện, tạo nên ánh sáng mạnh mẽ và ổn định. Dáng xe khoẻ khoắn và không cản gió.

3 điều bất tiện

Thứ nhất, quạt gió được đặt rất lộ, ngay sát với để chân sau, khi xe chạy quạt sẽ hút bụi. Vì vậy người ngồi sau dễ bị bẩn chân.

Thứ hai, mặc dù dáng xe thể thao nhưng khoảng cách từ tay lái đến chỗ ngồi và để chân rất hẹp, nên nam giới đi xe này rất gò bó vì khi vào vòng cua tay lái rất dễ chạm với đầu gối. Còn với chị em khi mặc váy ngắn, đi giày cao gót thì dáng thể thao lại gây rất nhiều phiền toái bởi sườn xe được thiết kế quá cao. Đặc biệt khi người điều khiển chống chân xuống thì người ngồi sau phải co chân lại do phần để chân đằng sau lại thiết kế quá sát với sàn để chân phía trước. 

Thứ ba, tất cả những xe tay ga, gầm đều rất thấp và đuôi xe rất to, ở Nouvo đã cải tiến được nhược điểm này tạo cảm giác xe nhỏ gọn nhưng khi trời mưa lại rất bắn. Đuôi xe lại nhô ra quá nhiều so với tay cầm nên rất dễ vỡ khi va quệt. Cần khởi động và chân chống giữa rất sát nhau gây vướng khi khởi động. 

Và cuối cùng, vào mỗi buổi sáng, sau khi khởi động xe hãy chờ máy nóng lên trong vài phút trước khi cho xe chạy.

(Theo Công nghiệp Việt Nam)

  Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Tăng 20% phí bảo hiểm trách nhiệm chủ xe cơ giới (27/02/2003)
Khảo sát 12 sản phẩm chủ lực của TP.HCM (27/02/2003)
Chính phủ yêu cầu có giải pháp để DN xe máy tiếp tục sản xuất (27/02/2003)
Yêu cầu ngừng ngay việc thu phí xếp dỡ container (27/02/2003)
300-400 DN xuất khẩu thực phẩm phải đăng ký với FDA (27/02/2003)
Thí điểm thành lập công ty cổ phần thẻ (26/02/2003)
Giá phôi thép tiếp tục tăng mạnh (26/02/2003)
Gần 197,5 tỷ đồng cho KHCN nông nghiệp 2003 (26/02/2003)
"Phần lớn các trang trại chưa được hưởng ưu đãi" (26/02/2003)
Giá nhãn ĐBSCL lao dốc (26/02/2003)
Thuê chuyên gia nước ngoài để xúc tiến thương mại? (26/02/2003)
Giá phân bón tăng gây thiệt hại lớn (26/02/2003)
Khuyến khích doanh nghiệp kiện cán bộ, công chức làm sai (25/02/2003)
Được vay 80% tiền khi đi xuất khẩu lao động (25/02/2003)
Xem tiep Tro ve dau trang