Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao TP.HCM - lớn và công phu
14:36' 26/04/2003 (GMT+7)

(VietNamNet) - Sau khi xem xét quy mô và phương thức triển khai gian hàng tham gia Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) 2003 diễn ra hôm nay (26/4) tại công viên Tao Đàn, nhiều nhà lãnh đạo TP.HCM cũng như thành viên Ban tổ chức Hội chợ đều chung nhận xét, doanh nghiệp (DN) đã đầu tư không tiếc công sức cho gian hàng của mình. 

Quang cảnh tại Hội chợ.

So với 7 lần trước, số lượng DN và gian hàng tham gia hội chợ là đông nhất (270 DN với 950 gian hàng). Nhiều công ty đã đầu tư hàng trăm triệu đồng cho việc thiết kế, dàn dựng gian hàng cũng như chương trình khuyến mãi người tiêu dùng. "Chúng tôi dàn dựng một gian hàng lớn 200m2, sử dụng hơn 100 mẫu sản phẩm của Đồng Tâm. Ban ngày, tại gian hàng của công ty luôn có một nhạc công chơi piano, buổi tối có ban nhạc chơi nhạc sống phục vụ khách tham quan. Chúng tôi muốn tạo ra ấn tượng tốt đẹp với khách hàng", ông Võ Quốc Thắng - Tổng giám đốc Công ty Gạch Đồng Tâm, cho biết.

Nhiều DN còn dựa trên nhu cầu thực tế mà đưa ra những chương trình thu hút khách hấp dẫn. Dược Hậu Giang đầu tư hẳn một phòng khám bệnh với đủ trang thiết bị để có thể siêu âm, chẩn đoán, kiểm tra huyết áp miễn phí cho người tiêu dùng. Nutifood tư vấn miễn phí cho khách hàng về tiêu chuẩn, chất lượng và nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày của cơ thể. Nguyên Tâm trao máy giặt Sanyo cho khách hàng nếu trúng thưởng khi mua bất kể sản phẩm áo thun Foci... 

Tổng giá trị quà tặng mà các công ty phân phát tới khách hàng với mọi hình thức khác nhau lên tới hàng tỷ đồng. Đặc biệt, 10 DN đứng trong top ten HVNCLC 2003 cùng tài trợ một xe ôtô Fiat và 10 tivi làm giải thưởng cho người tiêu dùng tới hội chợ. Trong khuôn khổ hội chợ, sẽ diễn ra triển lãm hàng "độc" và bán đấu giá làm từ thiện (DN sản xuất một số mặt hàng và chỉ đưa ra tại hội chợ). Theo bà Việt Nga - Giám đốc Dược Hậu Giang, ngay sau lễ khai mạc, tại gian hàng của công ty sẽ "tung ra" loại khẩu trang chống SARS với giá 20.000 đồng/chiếc. Sản phẩm của Trung Tâm nhiệt đới Việt Nga cũng sẵn sàng phục vụ người tiêu dùng có nhu cầu.

Thực tế cho thấy, qua nhiều Hội chợ HVNCLC (đặc biệt là các hội chợ trong năm 2003 tại Hà Nội và An Giang), nhiều DN đã đạt doanh thu lớn. Chỉ 6 ngày hội chợ ở Hà Nội, SJC bán được hơn 1,2 tỷ đồng. Hội chợ ở TP.HCM lần này, May Legamex tung ra lượng hàng hoá trị giá 2 tỷ đồng và hy vọng, sẽ thu lại khoảng 1 tỷ.

"Trong bối cảnh năm đầu tiên thực hiện AFTA, cuộc cạnh tranh hội nhập căng thẳng và nóng dần lên, chúng ta hiểu vì sao Hội chợ HVNCLC tại TP.HCM đạt được kỷ lục chưa từng có. Thành phố sẽ làm nhiều hơn nữa trong việc phối hợp các nguồn lực, thế mạnh của một đầu tàu năng động cho vùng kinh tế phía Nam bằng các biện pháp thiết thực nối kết giữa Nhà nước - doanh nghiệp và xã hội", bà Huỳnh Thị Nhân - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, đã phát biểu như vậy trong lễ khai mạc.

  • Diệu Thuý
  Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Xây khu công nghiệp - đô thị lớn nhất miền Bắc (26/04/2003)
Bao giờ xe container có thể chạy mà không bị phạt? (26/04/2003)
TP.HCM đột phá trong quy hoạch GTVT (26/04/2003)
TP.HCM kỷ luật lãnh đạo nếu thực hiện CPH chậm trễ (26/04/2003)
540 tấn cá tồn đọng tại Hải Phòng (26/04/2003)
Giá vàng tăng mạnh (26/04/2003)
Thêm 2 văn phòng ngân hàng Mỹ tại Việt Nam (26/04/2003)
SBV thắt chặt việc xử lý tiền giả (26/04/2003)
GDP Hà Nội tăng 9,8% (26/04/2003)
Sẽ phải thuê mặt nước biển để nuôi thủy sản (26/04/2003)
Xuất khẩu vẫn trên đà tiến mạnh mẽ (25/04/2003)
DN Nhật đánh giá gì về môi trường kinh doanh Việt Nam? (25/04/2003)
Dệt may qua thị trường Lào để đi xa hơn (25/04/2003)
Mỹ rút thông báo đơn phương áp đặt hạn ngạch với dệt may VN (25/04/2003)
Xem tiep Tro ve dau trang