Thuê bao MobiPhone có thể tra cước nóng và lịch vạn niên
08:58' 30/04/2003 (GMT+7)
Với dịch vụ mới, khách hàng có thể tra cứu lịch âm - dương ở bất kỳ đâu.

(VietNamNet) - Công ty Thông tin di động VMS vừa cho biết, vào đầu tháng 5 tới sẽ chính thức đưa vào khai thác trên toàn quốc hai dịch vụ mới: dịch vụ tra cước nóng và dịch vụ tra cứu lịch vạn niên.

Hai dịch vụ giá trị gia tăng này dựa trên nền tảng dịch vụ nhắn tin ngắn dành cho các thuê bao MobiFone, MobiCard và Mobi4U. Đây là một nỗ lực của VMS nhằm cung cấp thêm nhiều tiện ích cho khách hàng sử dụng mạng VMS MobiFone.

- Với dịch vụ tra cước nóng, khách hàng sẽ nhận được thông báo cước thông qua tin nhắn gửi tới điện thoại di động của mình. Số tắt của dịch vụ là 901. Để yêu cầu thông tin về cước thông tin di động, khách hàng không cần đăng ký dịch vụ mà chỉ cần soạn tin nhắn với nội dung: ''cuoc'' hoặc ''c'' (nhận tin nhắn tiếng Việt) hay ''bill'' hoăc ''b'' (nhận tin nhắn tiếng Anh) rồi gửi tới 901. Nếu cần trợ giúp, khách hàng gửi một tin nhắn với nội dung: ''?'' hoặc ''H'', gửi tới 901.

- Tra cứu lịch vạn niên là một dịch vụ giá trị gia tăng dựa trên nền tảng dịch vụ nhắn tin ngắn, giúp khách hàng xem ngày lịch âm, lịch dương và chuyển đổi ngày âm lịch, dương lịch. Số tắt của dịch vụ là 921. Để xem lịch âm của ngày dương hiện tại, khách hàng soạn tin nhắn với nội dung: ''L'' (nhận tin nhắn tiếng Việt) hoặc ''D'' (nhận tin nhắn tiếng Anh) rồi gửi tới 921. Xem lịch âm của một ngày dương lịch bất kỳ, khách hàng soạn một tin nhắn: ''DL'' (ngay.thang.nam) sau đó gửi tới 921. Xem lịch dương của một ngày âm lịch bất kỳ, khách hàng soạn một tin nhắn: ''AL'' (ngay.thang.nam) sau đó gửi tới 921.

Ông Đinh Văn Phước, Giám đốc Công ty VMS cho biết, trước đây, chỉ có các khách hàng sử dụng MobiCard hoặc Mobi4U mới có thể kiểm tra tài khoản của mình. Các thuê bao MobiFone không thể biết mình đã sử dụng bao nhiêu tiền cho đến khi nhận được hoá đơn thanh toán từ nhà cung cấp dịch vụ. Dịch vụ tra cước nóng được áp dụng đối với mọi khách hàng, bao gồm cả thuê bao MobiFone, MobiCard và Mobi4U. Từ nay, khách hàng của VMS, đặc biệt là các thuê bao trả sau, có thể kiểm soát cước phí sử dụng điện thoại di động của mình. Bên cạnh đó, các khách hàng sử dụng dịch vụ trả trước như MobiCard và Mobi4U sẽ làm quen với một hình thức tra cước mới: ''xem'' 901 thay vì "nghe" 901 như trước đây.

Về dịch vụ tra cứu lịch vạn niên, ông Phước giải thích: ''Đưa vào khai thác dịch vụ này, chúng tôi muốn tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho mọi khách hàng, bất kể loại máy điện thoại và thời điểm cần tra cứu thông tin''.

Ngoài 2 dịch vụ trên, hiện VMS còn cung cấp cho khách hàng nhiều dịch vụ giá trị gia tăng khác như nhắn tin quảng bá, LiveScore, 1 SIM 2 số thuê bao, Hộp thư thoại thuê bao trả trước MobiCard và Mobi4U, MobiList... Các dịch vụ này hiện chỉ có ở mạng MobiFone.

  • Trịnh Hằng

  Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
"Không nên ào ạt trồng cây ca cao" (29/04/2003)
Ra mắt Tập đoàn phát triển kinh tế Campuchia - Việt Nam (29/04/2003)
Việt Nam cung cấp gạo dài hạn cho Niger (29/04/2003)
Kinh tế Việt Nam - ốc đảo giữa sa mạc bất ổn (29/04/2003)
Chính phủ đưa ra 5 nhóm giải pháp xử lý khó khăn phát sinh (29/04/2003)
VCCI có Chủ tịch mới (29/04/2003)
Chất lượng nhà chung cư đang bị buông lỏng (29/04/2003)
Nhân viên Vietnam Airlines nghiêm túc rút kinh nghiệm... (28/04/2003)
Nga áp thuế nhập khẩu đặc biệt với gạo Việt Nam (28/04/2003)
Thái Bình sẽ có những cánh đồng "50 triệu" (28/04/2003)
Cán bộ UBCKNN vẫn không được mua bán cổ phiếu (28/04/2003)
Sản lượng cà phê Đăk Lăk giảm mạnh (28/04/2003)
Cần mạnh tay với bên phá HĐ bao tiêu nông sản (28/04/2003)
Kinh doanh hàng miễn thuế phải nối mạng với hải quan (28/04/2003)
Xem tiep Tro ve dau trang