|
Mỹ nghệ là mặt hàng được người châu Âu ưa thích. | Cùng với các gian hàng của gần 1.300 công ty, đến từ 45 nước trên thế giới, 35 DN Việt Nam và khoảng 20 DN của Việt kiều tại Pháp đã tham gia hội chợ quốc tế Paris lần thứ 99. Hội chợ này khai mạc sáng 30/4. Các gian hàng Việt Nam đã giới thiệu nhiều mặt hàng mới, đa dạng về mẫu mã, chất lượng cao và giá cả cạnh tranh.
Ngoài những mặt hàng truyền thống như may mặc, chủ yếu là lụa tơ tằm, hàng thủ công mỹ nghệ, khảm trai, thêu ren... vẫn thường thấy trong các hội chợ quốc tế, tại hội chợ Paris lần này đã xuất hiện một số mặt hàng mới như mây tre đan, gốm sứ, gỗ, lụa, đồ mạ bạc.
Lãnh đạo một số DN tham gia hội chợ cho biết, do đáp ứng được chu cầu và thị hiếu của khách hàng châu Âu, hàng Việt Nam bước đầu chiếm được cảm tình của khách hàng. Các DN đã cố gắng cải tiến mẫu mã, hạ giá thành sản phẩm nên nhiều mặt hàng của Việt Nam không thua kém hàng các nước trưng bày tại hội chợ.
Trong ngày đầu mở cửa, các gian hàng của Việt Nam đã có rất đông khách đến tham quan và mua sản phẩm. Tại hội chợ, các DN cũng tranh thủ giới thiệu các món ăn dân tộc truyền thống và tiến hành các hoạt động quảng bá du lịch. Đại diện cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Pháp cho biết, trong điều kiện bệnh SARS gây trở ngại không nhỏ cho hoạt động kinh doanh ở nước ngoài, việc Việt Nam có được một đội ngũ đông đảo các công ty tham gia hội chợ là một thành công đáng khích lệ. Nhiều chủ DN trẻ, DN tư nhân đã mạnh dạn vươn tới Pháp - một thị trường khó tính, là nét mới đáng khích lệ của DN Việt Nam.
Hội chợ quốc tế Paris là hoạt động thương mại lớn nhất trong năm ở Pháp, không chỉ lôi cuốn sự chú ý của dân Paris mà khách hàng các tỉnh cũng kéo về rất đông. Hội chợ kết thúc ngày 11/5.
(Theo TTXVN) |