|
TP.HCM luôn là trung tâm du lịch lớn nhất của Việt Nam |
(VietNamNet) - "Để phát triển các loại hình du lịch mua sắm và hội nghị, cũng vừa để kích cầu, chúng tôi có ý định đưa thành phố trở thành trung tâm thương mại lớn. Dự kiến là từ giờ đến cuối năm, sẽ có khoảng hai chiến dịch khuyến mãi quy mô để làm sao, cả thành phố chỗ nào cũng khuyến mãi, giảm giá" - ông Lã Quốc Khánh, Trưởng phòng Xúc tiến Du lịch, Sở Du lịch TP.HCM cho biết.
Theo ông Khánh, mỗi quý, thành phố nên tổ chức một chiến dịch khuyến mãi lớn như vậy, không phân biệt khách quốc tế hay nội địa. Khuyến mãi sẽ khích lệ người dân mua sắm, thu hút thêm nhiều du khách, và làm tăng đáng kể thu nhập từ du lịch.
Ông Khánh cũng cho biết, TP.HCM còn dự định tiêu chuẩn hóa các cơ sở bán hàng lưu niệm nhằm giúp du khách yên tâm về chất lượng và giá cả của sản phẩm.
Hiện Sở Du lịch TP.HCM có hơn 2 tỷ đồng cho xúc tiến du lịch. UBND thành phố cũng yêu cầu Sở chuẩn bị kế hoạch quảng bá thời "hậu SARS" và sẵn sàng tăng thêm kinh phí cho công tác này.
|