|
Một góc khu giải trí Saigon Water Park | Vào mùa mưa, các khu giải trí đang ở trong ''tâm trạng'' khác nhau. Tuy nhiên, các đơn vị này đều tìm cách ổn định số lượng khách bằng cách tăng cường tiếp thị, chương trình hoạt động ban ngày, cải thiện nội dung lẫn hình thức. Nổi bật trong số đó là các cụm rạp chiếu phim với mô hình cụm dịch vụ giải trí liên hoàn.
Các khu giải trí ở xa trung tâm thành phố như Saigon Water Park, Vietnam Water World, Suối Tiên,... đều cho rằng họ không sợ trời mưa bằng quy định đội nón bảo hiểm. Mặc dù đã bước vào đầu mùa mưa nhưng số lượng khách đến các công viên nước vẫn không giảm sút. Theo phòng kinh doanh Vietnam Water World, số lượng khách đến công viên nước vẫn ổn định ở mức 3.000-4.000 vào những ngày cuối tuần. Vào những lúc có nhiều đoàn khách dồn dập thì lượng khách lên đến hơn 10.000. Nỗi lo lớn nhất là do cảnh sát giao thông tăng cường xử phạt nên khách ngại đi xa.
Bà Ðỗ Thị Hoa, phó tổng giám đốc Saigon Water Park cho biết: “Số lượng khách đến công viên vẫn ổn định ở mức 2.000-3.000 nhờ các nhóm khách đi theo đoàn. Bộ phận tiếp thị tập trung tổ chức các tour trọn gói cho các trường học, cơ quan với giá thấp. Vào chủ nhật và thứ bảy số lượng khách ước tính khoảng 6.000. Thông thường, khách đi theo đoàn đến công viên sớm nên trời mưa vẫn không ảnh hưởng".
Chỉ sợ phim không hay chứ trời mưa thì không sợ!
Ðối với các rạp chiếu phim thì số lượng khách tăng nhiều do nội dung phim được cải thiện tốt. Ngày càng có nhiều phim hay, phim mới được chiếu không chậm hơn nhiều so với một số nước trên thế giới. Như bộ phim trinh thám "Ðiệp viên không không thấy" hiện đang trình chiếu ở nhiều rạp đã lôi kéo nhiều khán giả đến xem. Theo phòng nghiệp vụ của công ty Fafilm TP.HCM: gần đây, số lượng khách đến các rạp đều tăng; đặc biệt đối với các rạp vừa mới được nâng cấp như Ðống Ða, Thăng Long, Toàn Thắng,... Các rạp này đều được trang bị nội thất mới kèm theo máy móc hiện đại và hướng tới mô hình cụm dịch vụ giải trí liên hoàn. Hiện tại chỉ sợ không đủ nguồn phim hoặc phim không hay chứ trời mưa thì không sợ! Sắp tới Fafilm sẽ tăng cường du nhập các phim hay và sẽ được trình chiếu cùng lúc với thị trường Mỹ.
Các rạp chiếu phim hiện nay cũng đang tìm nhiều cách để thu hút khách đến xem. Những bộ phim dự định giới thiệu sẽ không dễ tìm tại các cửa hàng kinh doanh băng đĩa hoặc nếu có sẽ thiếu phụ đề (bản camera). Trong khi đó, đến rạp xem sẽ được thưởng thức âm thanh vòm (surround), được thuyết minh tiếng Việt một cách nghiêm túc.
Ám ảnh cơn mưa chiều
Các khu giải trí đều sợ nhất là trời mưa vào khoảng xế chiều. Tất cả các chương trình hấp dẫn đều được thực hiện vào chiếu tối để thu hút khách ở mức đông nhất. Hiện tại, vào những ngày mưa thì nơi đông khách nhất cũng chỉ vỏn vẹn một ngàn khách; trong khi ngày vắng khách trong mùa nắng vào khoảng 3 ngàn. Vào những ngày cuối tuần nếu mưa nặng hạt sẽ "cướp đi" khoảng 5-7 ngàn lượt khách.
Phòng kinh doanh công viên Ðầm Sen cho biết: hiện nay phải tăng cường mái che cho các sân khấu; đẩy mạnh các chương trình ca nhạc ban ngày để thu hút khách. Mặt khác, tăng cường tiếp thị đối tượng khách đi theo đoàn, tổ chức các ngày hội gia đình và hội nghị khách hàng. Cố gắng phối hợp với các đơn vị khác để đưa thêm các chương trình hoạt động (ca nhạc, thi đấu thể thao) với số đông khách tham gia vào công viên. Các khu giải trí khác cũng phải tăng cường mảng tiếp thị để lưu giữ khách đoàn; việc cạnh tranh giảm giá tour và giá vé để kéo khách giữa các công viên ngày càng căng thẳng.
(Theo SGTT) |