|
Nhãn hiệu Vinamilk được người tiêu dùng tin cậy. |
(VietNamNet) - Triển lãm do Cục sở hữu công nghiệp và Hội tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng tổ chức vừa khai mạc tối qua (17/6) tại Hà Nội. Gần 200 doanh nghiệp có nhãn hiệu uy tín tại Việt Nam đã tham gia. Kết thúc triển lãm, Ban tổ chức sẽ bình chọn ''Nhãn hiệu có uy tín'' để tiến tới công nhận ''Nhãn hiệu nổi tiếng'' trong những năm tới.
Các DN đến từ các địa phương xa như Đồng Nai, Vũng Tàu... chiếm số lượng khá đông. Đại diện một Xí nghiệp khai thác dầu khí ở Vũng Tàu cho biết, nhãn hiệu của họ chưa hẳn là có uy tín nhưng họ cần những cuộc triển lãm này để ''làm quen'' với người tiêu dùng. Nhiều DN có '' tiếng tăm'' thuê hẳn 2,3 gian hàng để trưng bày sản phẩm. Thành phố Hải Phòng lập hẳn một ''ngôi nhà'' nhãn hiệu riêng cho các DN của thành phố.
Theo ông Hoàng Văn Huây, Thứ trưởng Bộ Khoa học & công nghệ, mục đích của triển lãm lần này là giới thiệu, khẳng định những nhãn hiệu có uy tín. Ngoài ra, các DN và người tiêu dùng sẽ có cơ hội tìm hiểu rõ hơn sự cần thiết phải bảo vệ nhãn hiệu, chống hàng nhái, hàng giả, tư vấn cho các DN các giải pháp hữu ích về quyền sở hữu trí tuệ, kiểu dáng hàng hoá, tên gọi xuất xứ hàng.
Trong khuôn khổ triển lãm từ 17 đến 23/6, ngoài các hoạt động trưng bày sẽ diễn ra 2 cuộc hội thảo về bảo vệ nhãn hiệu hàng hoá và chống hàng giả.
|