Khai mạc Hội chợ CNTT và Viễn thông 2003 tại Đà Nẵng
08:49' 21/06/2003 (GMT+7)

(VietNamNet) - Khai mạc sáng 20/6 tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin Đà Nẵng (84 Hùng Vương), Hội chợ này là nơi để các doanh nghiệp gặp gỡ, giới thiệu sản phẩm, thiết bị công nghệ thông tin và viễn thông tiên tiến trên thế giới; đồng thời trao đổi kinh nghiệm và quảng bá năng lực cho các doanh nghiệp.

Tại hội chợ, lần đầu tiên 22 sản phẩm phần mềm sáng tạo của học sinh các cấp ở Đà Nẵng cũng đã được trình làng...
 

Đây là lần đầu tiên Hội chợ Công nghệ thông tin và Viễn thông được tổ chức ở Đà Nẵng với sự phối hợp tổ chức của các ngành Khoa học - Công nghệ - Môi trường, Giáo dục - Đào tạo và Bưu điện (2 lần trước chỉ mang tính thử nghiệm của Sở KH-CN-MT). Do đó, công tác chuẩn bị được tiến hành khá công phu, thu hút 45 đơn vị từ Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng về dự với 60 gian hàng. Tại hội chợ, hơn 100 giải pháp phần mềm ứng dụng đã được các đơn vị chuẩn bị khá kỹ và đăng ký chào bán;chủ yếu là các phần mềm ứng dụng trong các lĩnh vực quản lý Nhà nước, quản lý doanh nghiệp, thương mại điện tử... Điểm đáng chú ý tại hội chợ lần này còn là việc giới thiệu với khách hàng về năng lực đào tạo công nghệ thông tin và viễn thông của các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp trên địa bàn Đà Nẵng.

Tại Hội chợ, ngoài việc tìn hiểu các công nghệ, thiết bị, sản phẩm mới, các giải pháp tích hợp của ngành công nghệ thông tin và viễn thông; các giải pháp phần mềm; khách hàng còn được nghe các đơn vị thuyết trình về chức năng của các sản phẩm phần mềm ứng dụng mới, những vấn đề thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin đang được xã hội quan tâm như việc ứng dụng công nghệ thông tin vào đổi mới phương pháp dạy tại các trường đại học, cao đẳng; máy tính thương hiệu Việt Nam, vấn đề tin học hoá doanh nghiệp...

Trong thời gian diễn ra hội chợ, Ban tổ chức hội thi Tin học trẻ không chuyên năm 2003 của thành phố Đà Nẵng cũng tổ chức giới thiệu 22 sản phẩm phần mềm sáng tạo của các em học sinh thành phố. Được biết đã có 22 sản phẩm phần mềm được học sinh các khối Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông và Trung học chuyên nghiệp ở Đà Nẵng đăng ký tham dự cuộc thi. Đây là những sản phẩm phần mềm do các em tự thực hiện để phục vụ cho việc dạy học, vui chơi, giải trí lành mạnh với tiêu chí: Có ý tưởng sáng tạo, khả năng vận dụng thực tế, cài đặt chương trình... Qua đó, ban tổ chức đã trao 4 giải Nhất cho 4 khối lớp, mỗi giải trị giá 12 triệu đồng (gồm 1 máy vi tính và 1 suất học bổng tin học).

Hội chợ công nghệ thông tin lần này là dịp để các cơ quan, doanh nghiệp nắm bắt nhu cầu của thị trường, là hoạt động thiết thực góp phần thực hiện chủ trương của Thành uỷ Đà Nẵng trong việc xây dựng thành phố trở thành một trong những trung tâm công nghệ thông tin và viễn thông trong cả nước và khu vực. Theo Ban Tổ chức, Hội chợ Công nghệ thông tin và Viễn thông Đà Nẵng 2003 sẽ là nền tảng cho sự tạo lập và phát triển một thị trường công nghệ và đẩy mạnh hơn nữa công tác chuyển giao công nghệ - một lĩnh vực chưa được quan tâm và phát triển rộng rãi trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và khu vực miền Trung trong thời gian qua. Sau lần tổ chức này, Sở Khoa học - Công nghệ và Môi trường Đà Nẵng sẽ tiếp tục duy trì hội chợ mỗi năm một lần với thành phần tham gia ngày càng phong phú hơn nhằm góp phần thúc đẩy sự phát triển của lĩnh vực khoa học, công nghệ thành phố.

  • Thanh Hải

 

  Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Indonesia tìm kiếm giao dịch thương mại với Việt Nam (21/06/2003)
Honda không giảm giá Wave Alpha (20/06/2003)
Gian hàng tham gia vượt quá dự kiến (20/06/2003)
Từ 15/7, dán 2 loại tem mới khác nhau cho ruợu nhập khẩu (20/06/2003)
Lượng hạn ngạch đã giao không khớp với khả năng bổ sung (20/06/2003)
Ngành chè vẫn vướng bài toán thị trường (20/06/2003)
Đà Nẵng thu hút khách du lịch hè 2003 (20/06/2003)
Bàn luận trực tuyến vụ kiện cá tra với Thứ trưởng Bộ Thuỷ sản Nguyễn Thị Hồng Minh (20/06/2003)
Tribeco có thể không được chia lãi bổ sung (20/06/2003)
"Việt Nam cần thuê lobby để thương lượng" (20/06/2003)
Honda tính chuyện giảm giá Wave Alpha (20/06/2003)
Cấp C/O trong vòng 30 phút (20/06/2003)
Quyết định của DOC không công bằng, không khách quan (20/06/2003)
"DOC đang trực tiếp đánh thuế người nuôi cá" (19/06/2003)
Xem tiep Tro ve dau trang