|
3 sản phẩm ăn liền của VIFON được xét đưa vào sản phẩm CN chủ lực của TP.HCM. |
(VietNamNet) - Nhằm tiếp tục tìm ra sản phẩm mang tính cạnh tranh, là lợi thế của thành phố, có thể mở rộng tại thị trường nước ngoài, từ đó thực hiện biện pháp hỗ trợ phù hợp, Ban chỉ đạo Chương trình phát triển sản phẩm công nghiệp chủ lực (SPCNCL) đã tiến hành khảo sát 11 doanh nghiệp (14 sản phẩm) đợt 2.
Thời gian đợt 2 bắt đầu từ 31/7 đến 9/8, có 3 đoàn khảo sát với trưởng đoàn chung là ông Nguyễn Thiện Nhân - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM. SPCNCL được khảo sát lần này gồm:
- 5 SP thuộc nhóm ngành thực phẩm: Bánh snack (Công ty Vinabico Kotobuki); Sữa đậu nành, nước ngọt lon (Công ty cổ phần Nước giải khát Sài Gòn - TRIBECO); sản phẩm ăn liền từ gạo như phở, bún, hủ tiếu (Công ty Kỹ nghệ thực phẩm Việt Nam - VIFON); Sữa (Công ty Vinamilk);
- 2 SP ngành nhựa: Bao bì màng đa lớp (Công ty Liksin); Giày dép xốp EVA (Công ty BITI'S);
- 1 SP văn phòng phẩm: Bút viết (Công ty TNHH Sản xuất thương mại Thiên Long);
- 1 SP mỹ phẩm: Nước hoa (Công ty Mỹ phẩm Sài Gòn);
- 3 SP ngành điện: Đèn huỳnh quang, đèn tròn (Công ty Bóng đèn Điện Quang); Đèn chiếu sáng công cộng (Công ty cổ phần Cơ khí - điện Lữ Gia);
- 2 SP cao su: lốp xe máy, lốp ôtô (Công ty CASUMINA).
Đoàn khảo sát sẽ làm việc trực tiếp với DN tại nhà máy sản xuất hoặc văn phòng làm việc, nghe DN báo cáo sơ bộ về tình hình sản xuất kinh doanh của DN cũng như những kiến nghị, yêu cầu hỗ trợ..., tham quan dây chuyền sản xuất, kiểm tra và đánh giá lại một số nội dung mà DN tự khai trong phiếu đánh giá.
Chương trình trên được UBND TP.HCM phê duyệt cuối tháng 12/2002. Có 5 nội dung chính hỗ trợ phát triển SPCNCL là: hỗ trợ về thiết kế sản phẩm và lựa chọn công nghệ; quản lý DN; tiếp thị; đào tạo nhân lực và tài chính. Ban chỉ đạo chương trình căn cứ theo nhu cầu của từng DN mà quyết định biện pháp cụ thể.
Ông Nguyễn Thế Hưng - chuyên viên Sở Công nghiệp - cho hay, SP chủ lực đã nâng cấp sẽ được giới thiệu tại Hội chợ hàng xuất khẩu của TP.HCM dự kiến diễn ra vào tháng 10 tới.
|