|
Mức trích cho quỹ là 1-3% quỹ tiền lương của DN. |
(VietNamNet) - DN có quyền tự quyết định mức trích Quỹ Dự phòng về trợ cấp mất việc làm tuỳ theo khả năng tài chính của DN đó hàng năm. Mức trích là từ 1% đến 3% trên quỹ tiền lương làm cơ sở đóng bảo hiểm xã hội của DN và được hạch toán vào chi phí quản lý trong kỳ của DN.
Đây là nội dung Thông tư Hướng dẫn trích lập, quản lý, sử dụng và hạch toán Quỹ Dự phòng về trợ cấp mất việc làm tại DN, do Thứ trưởng Bộ Tài chính Lê Thị Băng Tâm vừa ký ban hành.
Theo thông tư, thời điểm trích lập quỹ dự phòng về trợ cấp mất việc làm là thời điểm khoá sổ kế toán để lập Báo cáo tài chính hàng năm. Trường hợp Quỹ Dự phòng về trợ cấp mất việc làm không đủ để chi trợ cấp cho người lao động thôi việc, mất việc làm trong năm tài chính thì toàn bộ phần chênh lệch thiếu được hạch toán vào chi phí quản lý DN trong kỳ.
DN có trách nhiệm báo cáo việc sử dụng quỹ tại báo cáo tài chính hàng năm bao gồm các chỉ tiêu: tổng số chi trợ cấp, số người được trợ cấp và số trích quỹ dự phòng hàng năm.
Trường hợp Quỹ Dự phòng về trợ cấp mất việc làm không đủ để chi trợ cấp cho người lao động thôi việc, mất việc làm trong năm tài chính thì phần chênh lệch thiếu được hạch toán vào chi phí quản lý DN trong kỳ.
|