,
221
3723
Kỷ lục địa phương
diaphuong
/kyluc/diaphuong/
615986
Khu trồng cây lưu niệm độc đáo nhất Việt Nam
1
Article
2041
Kỷ lục Việt Nam
kyluc
/kyluc/
,

Khu trồng cây lưu niệm độc đáo nhất Việt Nam

Cập nhật lúc 08:40, Thứ Ba, 19/04/2005 (GMT+7)
,

Khu trồng cây lưu niệm ở di tích Đền Hùng rộng 538 ha, trồng các loại cây đặc trưng của 61 tỉnh thành trong cả nước (mỗi tỉnh trồng 3 cây).

Thủ tướng Phan Văn Khải trồng cây tại Khu trồng cây lưu niệm Đền Hùng

Tháng 1/2000, Chủ tịch nước Trần Đức Lương chủ trì cuộc phát động trồng cây lưu niệm trên Đất Tổ. Khu trồng cây lưu niệm có khoảng 300 cây, là hiện diện của tất cả của các cây đặc trưng ở mọi miền đất nước. Ví dụ: Cao Bằng có cây dẻ, Sơn La có cây hoa ban, TP HCM có cây mai, Bến Tre có dừa, Đà Nẵng có kền kền...
 
Đặc biệt, nơi đây còn có cây bàng, được gọi là “cây phong ba” của lính đảo Trường Sa. Những người lính đảo đã mang đất và giống cây từ đất liền ra đảo ươm trồng. Cây bàng đã lớn lên trong điều kiện cực kỳ khắc nghiệt với cái nắng, cái gió và vị mặc của biển. Sau đó, các anh đã trân trọng mang “cây phong ba” đặt vào Đất Tổ.
 
Ngoài ra, khu trồng cây lưu niệm ở di tích đền Hùng còn có những cây do các đồng chí nguyên thủ quốc gia, các phó thủ tướng, bộ trưởng các ban, bộ ngành của Trung ương trồng. 
 
Khu rừng trồng cây lưu niệm chỉ còn lại 3 tỉnh (mới tách) chưa trồng cây là Đắk Nông, Hậu Giang và Lai Châu). Đây là những tỉnh mới nên chưa có dịp đến trồng cây ở Đền Hùng.

Vietbooks

,

Tin khác

Tin khác của 'Kỷ lục địa phương'

,
,