,
221
460
Ô tô - Xe máy
oto
/oto/
120952
BMW mang gì đến triển lãm ôtô Frankfurt 2003?
1
Article
null
,

BMW mang gì đến triển lãm ôtô Frankfurt 2003?

Cập nhật lúc 14:54, Thứ Hai, 06/10/2003 (GMT+7)
,

Khách tham quan đến triển lãm xe hơi Frankfurt 2003 không khỏi bất ngờ và thích thú với hai dòng xe mới, bốn mẫu xe mới và nhiều cải tiến công nghệ đột phá của hãng BMW. Series 6 Coupé hai chỗ sang trọng; BMW X3 thể thao mạnh mẽ; xe 545i, 525i với các thông số kỹ thuật vượt trội; Z4 2.2i- xe địa hình 'gân guốc' có động cơ mạnh mẽ, 320Cd thanh lịch và năng động. Ngoài ra xe BMW còn đưa vào xe hơi nhiều công nghệ cách tân đem lại thêm tiện nghi cho khách hàng.

Hai dòng xe mới

BMW đang thiết lập những đỉnh cao mới tại triển lãm xe hơi Frankfurt năm 2003 với hai dòng xe mới được giới thiệu cùng một lúc: series 6 coupé và BMW X3

Xe X3

Series 6 coupé được mệnh danh là chiếc xe trong mơ của năm 2003, kế tục truyền thống xe hơi hai chỗ hạng sang của BMW. Xe series 6 coupé thấp, dài và có dáng dấp tự tin mạnh mẽ (dài 4,82m, rộng 1,855 và chỉ cao 1,373m). Đó là kích thước đặc sắc của một chiếc xe thể thao hai chỗ có không gian bên trong thật rộng rãi. Mọi chức năng cần thiết cho việc điều khiển đều nằm ngay trên tay lái hoặc bên cạnh. Nổi bật nhất trong một loạt tính năng tinh vi của xe là hệ thống âm thanh có chất lượng tuyệt vời, sánh ngang với các hệ thống âm thanh gia đình và hệ thống điều hoà tự động.

Nói đến series 6 oupé không thể nhắc tới động cơ mạnh mẽ mang lại cảm giác hưng phấn cho người lái. Xe 6 series coupé có trang bị hộp số điều khiển bằng tay 6 số, có thể tăng tốc 0-100km/h trong vòng 5,6 giây. Ngoài ra thân xe và hệ thống treo được sản xuất bằng công nghệ trọng lượng nhẹ thông minh đặc biệt là trong cấu trúc nhôm/thép/chất dẻo đày tính cách tân của thân xe. Series 6 coupé còn có hệ thống kiểm soát treo Dynamic Drive khiến hầu như triệt tiêu sự lắc lư ở những khúc ngoặt cũng như hệ thống Active Steering độc nhất vô nhị của BMW( tỷ lệ truyền động trực tiếp cao hơn độ thấp, tỷ lệ truyền động gián tiếp cao hơn ở tốc độ cao)

Trong khi BMW 645 Ci hoàn toàn có thể tự hào đã đặt ra chuẩn mực mới cho dòng xe hơi thể thao hai chỗ, BMW X3 là một đột phá đầy ngoạn mục: vừa mạnh mẽ vừa đa năng, kế tục dòng xe BMW X rất thành công, kết hợp tốc độ ưu việt của một chiếc xe BMW tiêu biểu với những tiện ích vô cùng phong phú của một chiếc xe thể thao. Dòng xe mới toanh và hoàn toàn độc nhất vô nhị này ấn tượng qua bản thân những con số: dài 4,565m, dài hơn 87mm so với xe 3 Series Touring, nhưng ngắn hơn gần 300mm so với xe Series 5 saloon.

BMW serie 545i

Động cơ 6 xi lanh, truyền động sáu số cùng kết hợp với hệ thống xDrive truyền động đến toàn bộ các bánh bằng điện tử bảo đảm cho BMW X3 một sức mạnh vượt trội ở trên đường. Trên thực tế xDrive còn được kết hợp với hệ thống HDC( kiểm soát xuống dốc giúp cho lái xe an toàn một cách chủ động. Cảm giác của người lái cũng thật dễ chịu với vị trí ngồi thoải mái, rộng rãi và những tiện nghi của xe BMW thể thao. Dòng xe mới này ra mắt thị trường lần lượt ba phiên bản: X3 3.Oi với động cơ xăng 170kW (231 bhp), X3 3.Od với động cơ diesel 150kW(240bhp), và X3 2.5i với động cơ xăng 141kW(192 bhp).

Bốn mẫu xe mới

Tại triển lãm Frankfurt 2003 BMW còn giới thiệu 4 mẫu xe mới 545i có động cơ V8 VALVETRONIC và xe BMW 525i với động cơ 6 số 2,5 lít, xe Z4 2.2i., xe 320Cd và X5 Security và BMW Individual.

Không lâu sau khi ra mắt series 5 mới với các mẫu 520i, 530i và 530d, BMW đang mở rộng dòng xe này với việc giới thiệu xe 545i có động cơ V8 VALVETRONIC và xe BMW 525i với động cơ 6 số 2,5 lít thay cho động cơ 4,4 lít. BMW 545i trở thành một chuẩn mực mới trong dòng xe này với các thông số kỹ thuật vượt trội - tăng tốc 0-100 km/h trong vòng 5,8 giây, tốc độ tối đa đạt 250km/h điều khiển bằng điện tử và thiết bị tinh vi với tiêu chuẩn cao nhất thế giới, ghế ngồi bọc da, hệ thống điều chỉnh hoàn toàn bằng điện tử cho người lái và hành khách ngồi phía trước, điều hoà tự động...Còn 525i thì sao? Loại xe này có động cơ 2,5 lít, thêm hệ thống bi -VANOS và hệ thống thu cộng hưởng bổ sung trọn vẹn cho các mẫu xe sáu số trong dòng xe 5 Series.

Mẫu xe x5

Trong dòng Z Roaster BMW đưa ra mẫu mới: xe Z4 2.2i. Chỉ riêng thiết kế của mẫu xe này cũng nói lên tất cả đối với những người rành xe hơi: mui trần hai chỗ ngồi rất điển hình cho nhãn hiệu này, động cơ 2,2 lít sáu số nằm trong nắp trước đẹp đẽ với công suất tối đa 125kW /170bhp. Xe Z4 2.2i nổi tiếng nhờ sức mạnh và chất lượng hoàn hảo, hành khách còn có thể tận hưởng cảm giác hứng thú và sảng khoái cả trên những con đường uốn khúc.

Mẫu xe mới 320Cd tiêu biểu cho dòng xe 3 Series Coupé thanh lịch và sang trọng trên đường. Công suất tối đa 150bhp hay 110kW, động cơ 2 lít bốn xi lanh đảm bảo sức mạnh ưu việt với tiêu chuẩn cao nhất, đồng thời lại tiêu thụ rất ít nhiên liệu - 5,7 lít dầu diesel cho 100km. Nhờ hệ thống treo kiểu thể thao, phân bố tải 50:50 lý tưởng và truyền động bánh sau cũng lý tưởng, xe 320Cd được trang bị hoàn hảo để chuyển sức mạnh vượt trội của động cơ sang mặt đường một cách mạnh mẽ và cân đối. Và hệ thống cân bằng lái như DSC bảo đảm cho người lái luôn nắm vững quyền kiểm soát trong cả những tình huống khó khăn.

Mẫu xe thứ tư là kiểu dành cho những trường hợp đặc biệt: X5 security và BMW individual. X5 Security là chiếc xe thể thao đầu tiên có khả năng bảo vệ hữu hiệu hành khách trước các vụ tấn công bằng vũ khí cầm tay kích cỡ có thể tới cỡ nòng .44 Magnum. Vì vậy loại xe này dành riêng cho các khách hàng đang cảm thấy bị đe doạ và những nơi đường tương đối xấu. Còn BMW Individual xuất hiện nổi bật ở triển lãm xe hơi Frankfurt với những ý tưởng và khái niệm mới:một chiếc xe series 7 với đặc tính hàng hải cho thấy hoàn toàn có thể kết hợp một chiếc thuyền buồm với một chiếc xe hơi tinh vi có tiêu chuẩn cao nhất.

Những đột phá mới trong công nghệ sản xuất ôtô

Trước tiên, một tuỳ chọn mới nhất và độc nhất vô nhị cho các xe BMW là một máy ảnh trên đầu xe điều khiển từ trên táplô, cho phép nhìn mặt đường, xe cộ phía trước với tầm bao quát hơn và một máy ảnh phía sau để quan sát mặt hậu và lùi xe an toàn. BMW cũng giới thiệu hệ thống đèn xoay mới có thêm gương phản xạ đèn pha để tăng cường độ sáng ở trước và hai bên xe.

Xe BMW serie 6

Hệ thống thông gió dùng năng lượng mặt trời bao gồm 24 tế bào quang điện và sáu bộ thông gió trong khe trượt cửa kính/mui xe, mang lại một chất lượng mới trong việc cung cấp khí trời, bù trừ với hiệu quả cao cho nhiệt độ bên trong xe.

Và trên hết Augumented Reality và Connected Drive là hai ứng dụng đặc biệt của ngành điện tử tiên tiến mà BMW sử dụng nhằm đem lại lợi ích cho khách hàng. Với Agumented Reality khách hàng sẽ đeo một cặp "kính dữ liệu đặc biệt" và có thể nhìn thấy những vật thể và hình ảnh ảo đặt chồng lên môi trường thật ở xung quanh.

Là một phần của dự án Connected Drive, BMW giới thiệu một chiếc xe thử nghiệm mở ra tương lai mới trong việc kết nối người lái và chiếc xe với mối trường xung quanh. BMW 7 Series có khả năng liên lạc với các xe khác nên có thể cảnh báo cho người lái khi cần về những rủi ro trên đường. Một khả năng khác là đồng bộ hoá dữ liệu cá nhân với nhiều loại thiết bị đầu cuối khác nhau mà người lái có thể sử dụng trong cuộc sống hàng ngày.

  • Cẩm Tú
    (tổng hợp)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,