,
221
460
Ô tô - Xe máy
oto
/oto/
107069
Triển lãm ôtô Frankfurt 2003
1
Article
null
,

Triển lãm ôtô Frankfurt 2003

Cập nhật lúc 18:29, Thứ Hai, 08/09/2003 (GMT+7)
,

Xe BMW 6-Series.

Các nhà sản xuất ôtô châu Âu sẽ tung ra thị trường những mẫu xe mới nhất tại Triển lãm ôtô Frankfurt 2003 khai mạc vào 11/9 tới. Ngoài một số mẫu xe hơi sang trọng và ấn tượng, triển lãm lần này đánh dấu sự trở lại của nhiều phong cách thiết kế đã từng ''vang bóng'' trong quá khứ.

Hãng Volkswagen sẽ đem đến phiên bản thứ năm của xe Golf, một loại xe được coi đắt hàng trên thị trường. Golf cùng với hai đối thủ của nó là Astra của Opel và phiên bản mới của mẫu xe tải mini Scenic của Renault được cho rằng sẽ tạo ra sức sống mới cho thị trường ôtô. Triển lãm ôtô Frankfurt danh tiếng cũng thu hút sự tham gia của ''hàng hiệu'' BMW sang trọng. BMW tham gia triển lãm lần này cũng đặt nhiều hy vọng vào kiểu xe hai cửa BMW 6-Series và xe BMW X3, phiên bản nhỏ hơn của mẫu SUV X5 đã từng bán rất chạy.

Một chuyên gia phân tích của ngân hàng đầu tư Sal Oppenheim, ông Michael Raab nhận xét: "Hầu hết các sản phẩm được trưng bày lần này nhằm chuẩn bị cho năm tài chính 2003 và doanh thu tốt hơn cho năm 2003". Tuy nhiên ít hãng ôtô nào mong đợi lợi nhuận năm nay sẽ tăng vì cầu giảm, những tác động không mong muốn từ chính sách tiền tệ, giá cả khó khăn và bị các đối thủ châu Á cạnh tranh dữ dội.

Xe Mazda 3.

Các nhà đầu tư hy vọng triển lãm này sẽ đánh dấu bước chuyển mới cho ngành sản xuất ôtô, kiểm chứng dự đoán của các nhà quản lý về một sự phục hồi của ngành công nghiệp này. Trong khi những kiểu xe mới theo khía cạnh nào đó sẽ kích cầu, thị trường ôtô phụ thuộc lớn vào môi trường kinh tế lớn hơn và thị hiếu của người tiêu dùng.

''Tình hình kinh tế khả quan đang làm cổ phiếu ngành công nghiệp ôtô tăng nhưng tôi hy vọng doanh thu bán ôtô sẽ tăng khi Triển lãm ôtô Frankfurt khai mạc", giám đốc một quỹ đầu tư tại Frankfurt nói. Người ta hy vọng kinh tế châu Âu sẽ sớm phục hồi, để ''cứu'' ngành công nghiệp ôtô châu Âu ra khỏi con bĩ cực.

Những tín hiệu đáng mừng!

Cổ phiếu ôtô châu Âu đã tăng hơn 30% từ tháng 6 năm nay. Theo ngân hàng Morgan Stanley, đây là con số đáng mừng nhất trong vòng 10 năm qua trước khi diễn ra triển lãm. Giá cổ phiếu lên cho thấy doanh thu ôtô chắc chắn sẽ tăng. Tập đoàn Goldman Sachs trong bản nghiên cứu gần đây cho rằng: "Cho dù triển lãm Frankfurt sẽ làm tăng nhu cầu ôtô nhưng chúng ta cũng phải nhớ rằng ngành ôtô còn phải chịu rất nhiều áp lực''. Số lượng ôtô tiêu thụ được lớn hơn cũng không thể khôi phục được mức lợi nhuận như trước do áp lực cạnh tranh và tiền tệ. Các nhà phân tích cho rằng thị trường ôtô năm 2004 sẽ tiến triển tốt.

Xe Mercedes SLR McLaren.

Những công ty với những mẫu xe lớn nhất sẽ phát triển mạnh nhất và thu lợi nhuận nhiều nhất, mặc dù những gì đạt được có phần nhỏ hơn mong đợi do môi trường giá cả, cạnh tranh khốc liệt hơn. Điều này làm cho BMW,VW, Renault và Opel có ưu thế nhất trong khi PSA Peugeot-Citroen và Mercedes sẽ trở nên yếu hơn.

Bên cạnh những kiểu xe danh tiếng, sẽ có một loạt xe mới từ loại xe hơi nhỏ Quattroporte của hãng Maserati đến xe thể thao SRX của Cadillac. Và nhiều khách tham gia triển lãm sẽ bị thu hút bởi mẫu xe SLR của Mercedes Benz dựa trên thiết kế của xe SLR McLaren đời đầu tiên. Các đối thủ châu Á cũng tham gia triển lãm với mẫu xe Madaz 3  và xe minivan Avensis Verso của hãng Toyota. Kia của Hàn Quốc cũng sẽ đưa ra một mẫu ôtô mới

(Cẩm Tú - Theo Reuters)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,