,
221
460
Ô tô - Xe máy
oto
/oto/
186681
NAIAS 2004 - no con mắt
1
Article
null
,

NAIAS 2004 - no con mắt

Cập nhật lúc 10:56, Thứ Năm, 15/01/2004 (GMT+7)
,

Triển lãm ôtô Bắc Mỹ (NAIAS) luôn là sự kiện đáng chú ý nhất trong năm đối với dân sành xe ở Mỹ. Triển lãm năm nay, diễn ra từ 10 - 19/1 tại Detroit, Michigan (Mỹ), với đủ model, trong đó có nhiều mẫu mang tính đột phá, thoả mãn ngay cả những tay chơi khó tính nhất. Tuy nhiên, chưa có đột phá về công nghệ.

Mẫu xe Z4 3.0i của BMW

 Các hãng tham dự NAIAS

Người mê xe hơi đang được một dịp no mắt khi tham dự NAIAS 2004. Đêm khai mạc, hàng nghìn người, trong cà vạt đen, trang sức đắt tiền và giày cao gót, đã tề tựu tại Trung tâm Cobo có sức chứa 17.500 người để tận mắt chiêm ngưỡng những điều mới mẻ nhất trong thế giới xe hơi. Trong số đó có Thống đốc Michigan, Thị trưởng Detroit, các quan chức cấp cao từ các hãng xe hơi và các tay đua từng vô địch giải Detroit Tigers World Series 2003.

Họ tận mắt mục kích những mẫu xe chưa từng thấy của các hãng hàng đầu thế giới cho dù không phải ai cũng đủ tiền để tậu cho mình một chiếc. "Chưa bao giờ tôi được đến gần chiếc xe này như vậy", anh Schneiders run run nói khi chạm tay vào nội thất màu ánh bạc lấp lánh của chiếc thể thao Porsche Carrera GT động cơ 605 mã lực giá 440.774 USD. Nhưng vợ anh lại kéo áo chồng: "Đi thôi. Em không muốn thế chấp nhà lần thứ 2 để mua xe này đâu. Đi xem một chiếc pickup đi anh". Nhiều người như anh Schneiders đã lái xe hàng trăm dặm để đến với triển lãm. Không chỉ có xe hơi. Hãng Dodge còn dựng lên cả một mô hình đường đua NASCAR dành cho các fan mê tốc độ.

Anh Elbert Foster, một nhân viên bán hàng của hãng Cadillac, ghi lại những đặc điểm của chiếc Z4 Roadster 3.0i của BMW: mui xếp được, 2 cửa, 6 trục, động cơ 224 sức ngựa, và giá gần 42.000 USD. Sau đó anh so sánh với một chiếc thể thao Cadillac. "Tôi muốn mua một chiếc Cadillac XLR nếu tôi đủ 75.000 USD", Foster nói. "Nhưng chiếc Z4 của BMW này rẻ hơn nhiều. Tôi muốn mua một chiếc màu đỏ".

Mẫu xe ME Four-Twelve Prototype của Chrysler

Tuy nhiên, thay đổi trong kiểu dáng không phải bao giờ cũng thu hút được người xem. Model xe hộp 2 cửa Bronco concept SUV của Ford Motor mang tính hoài cổ, đã không lôi cuốn được anh Silvio Imperioli. "Tôi nghĩ sớm hay muộn cái kiểu cũ rích này cũng sẽ phải chấm dứt. Giờ đây trông chúng rất chán", anh nói. Nhưng anh lại cho biết, ước mơ của anh là chiếc Shelby Cobra của Ford, một chiếc "Jeep" mui trần theo kiểu... những năm trước đây.

Ông Rainer Rudolf, 51 tuổi, mỉm cười mãn nguyện với chiếc Smart ( A class) của Mercedes Benz, một mẫu xe 2 chỗ nhỏ nhắn chạy hydro, 1 gallon nước có thể đi được 60 dặm. "Thật không tưởng tượng nổi. Tôi phải mua nó ngay tại đây mới được", ông nói. Nhưng ông cho rằng, tiếng máy hơi ồn nếu hết ga.

(Lam Sơn - Theo WDIV, DFP, AP)

Bạn có thể xem thêm những hình ảnh về triển lãm tại đây

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,