,
221
460
Ô tô - Xe máy
oto
/oto/
234547
Đã đến thời của xe hybrid?
1
Article
null
,

Đã đến thời của xe hybrid?

Cập nhật lúc 15:01, Thứ Hai, 05/04/2004 (GMT+7)
,

Một nhóm gồm 49 nhà báo chuyên nghành ô tô hàng đầu của Mỹ và Canada đã bầu chọn Toyota Prius 2004 là “chiếc xe Bắc Mỹ của năm”.

Toyota Prius

Theo MSN Auto, Toyota Prius được nhận giải vì đã tạo lập được dấu mốc trên nhiều lĩnh vực bao gồm thiết kế, sáng tạo, tính an toàn và hệ thống điều khiển. Tại triển lãm ô tô quốc tế diễn ra ở Detroit đầu năm nay, Prius đã thực sự gây chú ý vì cả thiết kế, công nghệ và hiệu năng hoạt động.

Prius còn được tạp chí Trend gọi là “ô tô của 2004”, vì xe rất tiện ích, tạo cảm giác thích thú cho người lái và tiết kiệm nhiên liệu. Tạp chí  đánh giá dựa trên các tiêu chuẩn về giá thành, uy tín và sự sáng tạo trên xe mới để trao giải. Toyota Prius là chiếc xe đầu tiên nhận được hai giải một lúc.

Không chỉ có vậy, tờ “USA Today” còn đánh giá Prius là “chiếc xe tốt nhất của năm” trong khi tạp chí “Car and Driver” xếp Prius vào mục 10 xe đầu bảng của năm. Prius cũng là loại xe có doanh số bán hàng cao nhất ngay từ khi mới xuất hiện trên thị trường trong lịch sử của Toyota tại thị trường Mỹ .

Để đáp ứng nhu cầu lớn ở thị trường Mỹ và Nhật Bản, Toyota tuyên bố sẽ tăng số lượng xe sản xuất dự kiến năm 2004 thêm 13.000 chiếc so với kế hoạch 76.000 chiếc ban đầu.

Sự khác biệt chính của Prius 2004 so với những ôtô 'truyền thống' (tức là những loại xe chạy xăng hiện nay) là hệ thống động cơ Hybrid.  Prius được trang bị một động cơ đốt trong rất nhỏ và vận hành chính bằng động cơ hybrid nên tiết kiệm nhiên liệu và rất thân thiện với môi trường.

  • Minh Đức
    (tổng hợp)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,