221
460
Ô tô - Xe máy
oto
/oto/
1259233
Dầu nhớt phù hợp giúp “chiến mã” mạnh mẽ hơn
0
Article
null
Dầu nhớt phù hợp giúp “chiến mã” mạnh mẽ hơn
,

Dầu nhớt luôn đóng vai trò huyết mạch đối với mọi loại xe có động cơ. Với những tài xế chuyên nghiệp, việc lựa chọn loại dầu phù hợp, tiếp sức và kéo dài tuổi thọ cho “chiến mã” của mình quan trọng không kém việc chọn "chiến mã".

Động cơ xe máy được cấu thành từ rất nhiều các chi tiết như pít-tông, trục cam, xupáp, xy lanh,… Khi động cơ hoạt động sẽ tạo ra một lực ma sát rất lớn giữa các bộ phận này với nhau. Nhiệt lượng tỏa ra từ quá trình đốt cháy nhiên liệu cũng sẽ làm động cơ nóng lên. Ngoài ra, muội than và các chất cặn được sản sinh ra khi nhiên liệu được đốt cháy biến thành năng lượng sẽ đọng lại trong động cơ. Khi đó, nếu không chọn được người “đồng đội” dầu nhớt hiểu mình, “chiến mã” của bạn sẽ xuống sức và mất phong độ một cách nhanh chóng.

f

Dầu nhớt giúp gì cho “chiến mã”?

Dầu nhớt không chỉ bảo vệ động cơ mà còn là một người đồng đội tốt để tác chiến, ngăn cản sự tiếp xúc trực tiếp các bề mặt kim loại, giảm ma sát, chống ăn mòn; giải nhiệt, giúp píttông di chuyển lên xuống nhẹ nhàng, êm ái.

Ngoài những ưu điểm trên, chúng còn là “mạch máu” giúp cuốn trôi và làm sạch số muội than khi nhiên liệu được đốt cháy biến thành năng lượng, giải nhiệt và làm mát động cơ, làm kín giữa các xéc-măng, pít-tông và thành xi-lanh để giữ áp suất trong buồng đốt và giảm thiểu các chất khí cháy lọt xuống các-te.

Với những tính năng cực kỳ quan trọng trên, nếu bạn không chọn đúng loại dầu nhớt mà xe bạn đang cần thì độ bền và sức mạnh của xe sẽ giảm đi một cách đáng kể.

Kiến thức “bỏ túi” về dầu nhớt dành cho xe máy

Theo kinh nghiệm của nhiều chuyên gia, với xe gắn máy đời mới yêu cầu nhiều hơn từ dầu nhớt động cơ. Theo đó, loại dầu nhớt này vừa phải có khả năng luân chuyển nhanh hơn trong động cơ để tăng tính năng làm mát và bôi trơn tốt hơn, vừa phải đảm bảo yếu tố bền nhiệt, giúp cho động cơ sạch và giữ công suất ổn định hơn.

Một yêu cầu đặc biệt quan trọng nữa là dầu nhớt này phải duy trì tính năng làm việc ổn định trong thời gian dài hơn và ít hao nhớt…

Hiện nay, các nhà sản xuất, kinh doanh dầu nhớt uy tín đều phải tuân thủ một cách nghiêm ngặt các tiêu chuẩn kỹ thuật của Hiệp hội Dầu nhờn Thế giới và đặc biệt là phải có cam kết chất lượng trên một sản phẩm của họ.

Các hãng dầu nhớt uy tín cũng phải tuân thủ quy trình nghiên cứu và thử nghiệm sản phẩm một cách kỹ càng trên xe mô phỏng cho các sản phẩm của mình.

Chẳng hạn, dầu nhớt cao cấp bán tổng hợp Castrol Power 1 đã ra đời dựa vào việc áp dụng những tinh hoa công nghệ sản xuất dầu nhờn tiên tiến vào những đòi hỏi ngày càng trở nên khắc nghiệt của xe gắn máy.

Sản phẩm này đã được Castrol BP Petco tiến hành thử nghiệm trong phòng thí nghiệm trên các băng thử và thử nghiệm đường trường trong những điều kiện nghiêm ngặt trước khi được đưa ra thị trường để bảo đảm mang lại những lợi ích ưu việt nhất cho chiếc xe gắn máy.

Castrol Power 1- Cao cấp bán tổng hợp với tính năng ưu việt và chất lượng vượt ngưỡng API SJ và JASO MA-2, thích hợp với tất cả các xe đời mới hiện nay của hầu hết các hãng sản xuất nổi tiếng.

Với một phần dầu tổng hợp được bổ sung vào dầu gốc, loại dầu này luân chuyển nhanh hơn trong động cơ, nên tính năng làm mát và bôi trơn tốt hơn, dầu nhớt bền nhiệt và bền ô-xi hóa hơn nên ít tạo cặn pít-tông, do đó giúp cho động cơ sạch hơn và giữ công suất ổn định hơn.

Ngoài ra, Castrol Power 1 cũng duy trì tính năng làm việc ổn định trong thời gian dài hơn và ít hao nhớt dù cho động cơ có hoạt động trong điều kiện nhiệt độ cao.

Nhà tài trợ chính thức cho mùa giải FIFA World Cup 2010 này vừa công bố chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải thưởng đặc biệt là một chuyến du lịch Tây Ban Nha để thi tài và giao lưu cùng siêu sao bóng đá C.Ronaldo. Khi mua dầu nhớt Bán tổng hợp cao cấp Castrol Power 1, người tiêu dùng sẽ được nhận thẻ cào để có cơ hội trúng hàng ngàn phần thưởng bất ngờ và tham gia nhắn tin để tranh giải thưởng cao nhất là một chuyến đi Tây Ban Nha cùng thi tài và giao lưu cùng C.Ronaldo
  • Trọng Đạt
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,