221
1661
Phóng sự điều tra
psks
/psks/
1279560
Xem cò đất "Hà Nội mới" khoe quan hệ
1
Movie
null
Xem cò đất 'Hà Nội mới' khoe quan hệ
,

- Cò đất ở Quốc Oai trong thời buổi "sốt đất" cũng khéo lắm các mối quan hệ?

Bài 1: Đi chợ đất "dã chiến" giữa trung tâm Hà Nội "mới"
Bài 2: "Đất bèo" Ba Vì lên đời đất vàng, muốn mua phải... cướp
Bài 3: "Cò" đất mọc như nấm, giá đất ven đô tăng rầm rầm
Clip: Xem "cò" đất Quốc Oai vẽ Quy hoạch Hà Nội

[video(16255)]


Những hình ảnh này chúng tôi ghi lại đựơc dọc con đường Láng Hòa Lạc qua địa phận huyện Quốc Oai, Hà Nội. Thông tin về Quy hoạch Hà Nội 2030 – 2050 lan ra khiến cho giá đất ở khu vực này tăng đến chóng mặt.

Và người người, nhà nhà đua nhau làm nghề môi giới nhà đất. Biển quảng cáo dịch vụ nhà đất mọc lên khắp nơi. Cả quán cóc bán nước ven đường cũng trở thanh trung tâm môi giới nhà đất.

Chùa Thầy vốn được biết đến là mảnh đất yên bình của chùa chiền, của những điệu múa rối nước truyền thống. Thế nhưng, xung quanh cái thủy đình mà cứ Tết đến người ta đua nhau đến xem hội, xem múa rối này, mấy tháng trở lại đây bỗng dưng không còn yên ả nữa.

Những văn phòng nhà đất xuất hiện liên tiếp giữa làng. Giá đất tăng lên nhanh chóng. Và những ngôi nhà cao tầng khang trang cũng mọc lên nhiều hơn.

Thấy chúng tôi có vẻ chưa tin về những thông tin quy hoạch sắp sửa về với vùng đất Quốc Oai này, mặc dù đang đứng giữa đường làng nhưng Trung liền lấy giấy bút "vẽ" ra các dự án, quy hoạch ở vùng đất này.

Theo "cò" đất ở đây, giá đất ở Sài Sơn tăng lên chóng mặt vì có dự án Sân golf Tuần Châu và khu nhà ở C.E.O.

Hơn thế, trong buổi môi giới đất này, "cò" đất còn “quảng cáo” thêm về chuyện bản Phương án quy hoạch đất Tuần Châu này là do mối quan hệ mật thiết giữa "cò" và các cơ quan chức năng sở tại?

Còn chưa chắc chuyện người người mua đất, nhà nhà mua đất tại Sài Sơn, Quốc Oai có phải là sự thật hay không? Chỉ biết rằng, khi thông tin về quy hoạch Hà Nội được mang ra triển lãm, tham khảo ý kiến người dân thì giá đất bỗng nhiên được đội lên nhanh chóng.

"Cò" đất thì tha hồ tung hoành. Còn người nông dân thì hớt hải bán đất, xây nhà, mơ đến 1 cuộc sống mới…

  • Nhóm PV Điều tra

,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,