221
12004
Radio VietNamNet
radiovnn
/radiovnn/
1295206
Đàn ông "rụt rè" trước những bà mẹ đơn thân xinh đẹp
1
Movie
null
Đàn ông 'rụt rè' trước những bà mẹ đơn thân xinh đẹp
,

- Thư của một bà mẹ đơn thân 28 tuổi / "Tôi thông cảm và thương họ. Nhưng tôi không dám yêu họ" / Đàn ông muốn chở che cho những bà mẹ đơn thân?

 

 


[video(19102)]

"Không lẽ mình không đủ tự tin để nuôi con một mình?"

"Tôi ngày càng héo hon và suy nhược. Hơn nữa, cũng chẳng bao giờ giữa vợ chồng có sự chia sẻ tâm tư. Sống giữa nhà chồng đông người mà cứ thấy đơn độc. Tôi đã không thể chịu đựng nổi, và quyết định ra đi. Hai mẹ con và mấy bộ quần áo. Tiền không có, vì có bao nhiêu chồng cũng ném qua cửa sổ hết ...

... Tôi còn trẻ, 28 tuổi đầu, bấy nhiêu vấp ngã trong cuộc sống cũng chẳng đáng là bao so với nhiều người khác, nhưng tôi đã tự hỏi biết bao nhiêu ngày tháng rằng: không lẽ mình cứ sống thế này sao? Mình còn bao nhiêu dự định và ước mơ còn đang dang dở trước đám cưới mà? Không lẽ mình không đủ tự tin để nuôi con một mình sao?

... Đã mấy tháng nay rồi, cũng chỉ có mấy tháng thôi, tôi là người mẹ đơn thân theo đúng nghĩa. Không có bất kì khoản hỗ trợ nào từ phía chồng và gia đình. Ngày mẹ đi làm, con đi học. Chiều về, hai mẹ con lại tung tăng, ríu rít đi chợ, nấu nướng, nghe nhạc, xem đĩa thiếu nhi. Con ốm, tôi vẫn chăm sóc một mình. Con hư, vẫn chỉ mình tôi uốn nắn... Con đói, cũng chỉ một mình tôi xót xa. Sẽ còn nhiều việc khác nữa xảy ra trong cuộc sống, tôi biết...

Và mỗi ngày, mỗi tuần tôi lại cố gắng học hỏi thêm nhiều thứ bù đắp cho con, để con tôi không nghĩ rằng tôi đã cướp đi một nửa tình yêu, cướp đi tuổi thơ mà bao nhiêu đứa trẻ khác được hưởng trọn vẹn...".

Khi người đàn ông lên tiếng...

Nhà văn - nhà thơ - nhà báo Nguyễn Quang Thiều: "Đàn ông chúng tôi muốn chở che cho những người phụ nữ phải chịu nhiều đau đớn".

 

Mô tả ảnh.
Nhà văn - nhà thơ - nhà báo Nguyễn Quang Thiều: "Đàn ông chúng tôi muốn chở che cho những người phụ nữ phải chịu nhiều đau đớn".

Thính giả Huy Hoàng (Lạng Sơn): "Tôi thông cảm và thương họ. Nhưng tôi không dám yêu họ".

Thính giả Anh Tuấn (Hà Nội): "Tôi chia sẻ với những bà mẹ đơn thân bất đắc dĩ nhưng không đồng ý với những người phụ nữ chủ động chọn cách đơn thân. Đứa trẻ sẽ là người bị tổn thương nhiều nhất".

Radio Vietnamnet xin được chúc cho những người phụ nữ độc thân nói riêng, và toàn thể chị em phụ nữ nói chung: Hãy thật mạnh mẽ để tiếp tục bước đi trên con đường mình đã chọn. Và, với những người đàn ông, nửa kia của thế giới: Hãy bảo vệ và che chở chúng tôi, vì dù mạnh mẽ, cứng rắn đến đâu, chúng tôi vẫn là những người phụ nữ, khao khát được chở che, yêu thương và vỗ về.

Quý thính giả hãy nghe Radio VietNamNet để cập nhật thêm nhiều thông tin chi tiết và hấp dẫn hơn. Radio VietNamNet phát sóng tại địa chỉ www.vietnamnet.vn vào 8h, 11h,16h30, 21h từ thứ 2 đến thứ 6, và 9h, 16h30 thứ 7, Chủ nhật hàng tuần.

  • Trà My (Thực hiện)
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,