221
12004
Radio VietNamNet
radiovnn
/radiovnn/
1296895
"Mẹ ơi, đừng ngây thơ hại con như thế"
1
Article
null
'Mẹ ơi, đừng ngây thơ hại con như thế'
,

- "Ham muốn tình dục của mỗi người là khác nhau, làm sao mà cấm bọn trẻ được"/ Tâm sự của những vị phụ huynh hay đỏ mặt / Cách dạy con về sex hiệu quả.

[video(19338)]

Chia sẻ của một thính giả 20 tuổi

"...Em rất thích đọc sách và em còn nhớ thời học lớp 9, bọn em đã được học về những vấn đề về giới tính, nhưng trong những giờ như vậy chẳng người nào dám giơ tay, cứ im lặng...vì cứ đứng lên lại bị cả lớp cười...Có những bạn thắc mắc không dám hỏi, còn 1 số khác thì hỏi là bị "răn dạy" ngay tức thì, "tìm ra ở đâu, ai dạy cho... thế là hư hỏng" các người làm cha mẹ nên nghĩ lại vê cách dạy con, em cũng không biết sau này nếu em làm cha mẹ, em có đủ cam đảm để có thể nói với con mình về chuyện đó không.."

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Các vị phụ huynh lên tiếng

"Ngại lắm, tôi chả muốn nói đến, cứ tự rồi chúng nó biết."

Tư vấn của TS.BS tâm lý Lã Thị Bưởi

"Cần phải thông cảm với các vị phụ huynh - những người thuôc một thế hệ phải tự "mò mẫm". Chính họ cũng không có kỹ năng về vấn đề giáo dục giới tính thì sao họ có thể dạy con mình."

"Nếu cha mẹ ngại hãy nhờ đến những cuốn sách...Ham muốn tình dục của mỗi người là khác nhau. Có người kiểm soát được, có người không. Vì thế không nên cấm hay nói "con phải thế này thế khác". Hãy nhẹ nhàng nói: nếu con không kiểm soát được và QHTD thì con phải biết tự bảo vệ bằng các biện pháp an toàn."

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nói chuyện về giới tính là khó, nhưng không phải không có cách. Con trẻ không có tội khi tò mò về những điều thầm kín đó. Bạn hãy mạnh dạn cầm chiếc bao cao su chỉ cho con cách dùng và đừng nói với con “ trẻ em sinh ra từ nách”.

Radio Vietnamnet hi vọng sẽ tiếp tục nhận được sự sẻ chia của các quý thính giả. Hãy comment tại hộp phản hồi bên dưới hoặc liên hệ với chúng tôi qua email: radio.vietnamnet@gmail.com.

Quý thính giả hãy nghe Radio VietNamNet để cập nhật thêm nhiều thông tin chi tiết và hấp dẫn hơn. Radio VietNamNet phát sóng tại địa chỉ www.vietnamnet.vn vào 8h, 11h,16h30, 21h từ thứ 2 đến thứ 6, và 9h, 16h30 thứ 7, Chủ nhật hàng tuần.
  • Hải Anh (Thực hiện)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,