221
12004
Radio VietNamNet
radiovnn
/radiovnn/
1293690
Những bà mẹ Việt đơn thân "lập lờ" và ngọt ngào
1
Article
null
Những bà mẹ Việt đơn thân 'lập lờ' và ngọt ngào
,

- Tâm sự của một bà mẹ 20 năm nuôi con một mình / Thái Thùy Linh: "Tôi thực sự muốn cưới. Và tôi chắc chắn sẽ cưới"

 
[video(18881)]
 

1. Gần 20 năm một mình nuôi con

 “ Tôi 54 tuổi, đã từng có chồng, và tôi là một bà mẹ đơn thân. Đơn thân bất đắc dĩ. Năm 26 tuổi, tôi lấy chồng. Mấy năm sau chồng tôi sang Mỹ học. Học xong, ông ấy về nhà, đi làm, với mong muốn ít nhất cũng phải được làm cái này cái kia. Thực ra ai cũng nghĩ thế, ông ấy học Havard về cơ mà. Nhưng thực tế thì không chiều lòng ai. Ông ấy quay ra bất mãn nằm ở nhà. Có những thời kì, ông ấy chán, ngày nào tôi cũng phải đèo ông ấy lên hồ Tây. Hai người cứ ngồi trên đó, khi nào ông ấy muốn về thì tôi lại đưa ông ấy về.

Nghỉ việc, ông ấy ở nhà làm thơ, cả nghìn bài thơ, bây giờ vẫn còn mấy tập. Thời ấy thì thơ có đổi được tiền đâu. Một mình tôi lăn xả đi dạy học nuôi 2 đứa con gái. Chán thơ rồi ông ấy chìm vào rượu chè, trở thành con người khác 100% không còn tí nào của con người ngày xưa nữa. Học thức, tinh tế, chí khí. Con người ấy không còn nữa rồi.
 
Tâm sự của một người mẹ đơn thân. (Ảnh: yahoo)
Tâm sự của một người mẹ đơn thân. (Ảnh: yahoo)
Bỏ việc, bỏ vợ, bỏ con, ông ấy về Vinh sống cùng mẹ, sáu bảy năm mới ra Hà Nội chơi hoặc thăm con thăm cái vài lần. Một lần lên đây, ông ấy uống rượu say, rồi dúi vào tay tôi lá đơn li dị. Tôi thần người ra, không biết mình đang cảm giác như thế nào. Rồi cứ thế, như vô thức, tôi kí, tôi đưa cho ông ấy bảo: Đây, em kí rồi đây. Lúc đó, ông ấy đang say, vớ lấy con dao đuổi tôi từ tầng 2 ra ngoài đường. Tôi chạy, trốn được. Anh chồng tôi đưa ông ấy về quê ngay trong đêm. Và hôm sau, tỉnh rượu thì ông ấy hối hận. Ông ấy gọi điện ra cho tôi, khóc, xin lỗi, xin lỗi rất nhiều. Suốt nửa tiếng đồng hồ đó, tôi cứ lặng im. Tôi như người đã quá chai lì cảm xúc. Tôi không nói không rằng, chỉ lẳng lặng nộp lá đơn rồi chờ ngày tòa gọi. 10 ngày sau, tòa triệu 2 người lên, cô con gái út của tôi cũng từ Mỹ về. Trước đây tôi cứ nghĩ mình chịu đựng vì con vì cái, khi nào 2 đứa xong hết đại học rồi tính. Mà đúng thế thật, cứ như là trời tính, tôi ra tòa và trong thâm tâm chỉ nghĩ :Chắc là đến lúc rồi. Và ... tôi một mình nuôi con.”.
 

2. Thái Thuỳ Linh: Tự tin mình có thể vừa làm cha vừa làm mẹ

 
Mô tả ảnh.
Thái Thùy Linh rạng rỡ và hạnh phúc bên cô con gái. (Ảnh: 2sao)
 
 
"Xin cho phép tôi được nói thẳng. Khi tôi nói ra như thế này thì có thể có nhiều người nghĩ tôi hơi tự tin quá. Nhưng tôi nghĩ rằng khi tôi đã làm đủ được cả vai trò của cả người cha và người mẹ đối với bé An. Và tôi nghĩ tôi đã đảm bảo cho cháu được một cuộc sống đầy đủ cả về vật chất và tinh thần".

Radio Vietnamnet hi vọng sẽ tiếp tục nhận được sự sẻ chia của các quý thính giả. Hãy liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ: 141 Bà Triệu, Hà Nội, email: radio.vietnamnet@gmail.com hoặc số điện thoại 043 7722727 / số máy lẻ 1410.

Quý thính giả hãy nghe Radio VietNamNet để cập nhật thêm nhiều thông tin chi tiết và hấp dẫn hơn. Radio VietNamNet phát sóng tại địa chỉ www.vietnamnet.vn vào 8h, 11h,16h30, 21h từ thứ 2 đến thứ 6, và 9h, 16h30 thứ 7, Chủ nhật hàng tuần.
  • Trà My (Thực hiện)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,