221
12004
Radio VietNamNet
radiovnn
/radiovnn/
1303481
Đau xót cảnh chồng nghiện
1
Article
null
Đau xót cảnh chồng nghiện
,

- Một cuộc hôn nhân hình thành nhanh chóng - Một đời sống vợ chồng khô khan lạnh lẽo đang làm hao mòn trái tim của người phụ nữ 24 tuổi.

TIN LIÊN QUAN

Chương trình Thầm Kín Lời Yêu phát sóng một tuần 2 lần, vào thứ 3 và thứ 5. Chương trình sẽ cùng quý thính giả chia sẻ những tâm tư, tình cảm, những khúc mắc rắc rối, những tình huống khó xử lý trong cuộc sống.

Chia sẻ câu chuyện tâm sự của bạn ngay từ bây giờ tới địa chỉ e-mail: radio.vietnamnet@gmail.com hoặc hoặc số điện thoại 04 37722729 / số máy lẻ 1410.

Thính giả đoạt giải kì trước với chia sẻ bình luận hay nhất: Nguyễn Thị Hoa, ĐH Kinh tế Quốc dân. Bạn hãy nhanh chóng liên hệ lại với chương trình qua email để nhận thưởng.
"... Tớ sẽ thấy rất ghét mẹ và trong thâm tâm là 1 cảm giác thất vọng,chút coi thường. Nhưng bạn biết không? ngay sau đó là những suy nghĩ về quá khứ, về những gì mà mẹ đã làm, mẹ đã chăm sóc mình ra sao, những niềm vui khi được me khen ngợi, động viên... Bạn nên xin phép bố mẹ đi đâu xa 1 thời gian sao cho đủ để bạn có thể nhận ra tình yêu dành cho mẹ sẽ khiến bạn sẵn sàng chấp nhận những khiếm khuyết đó..."

Lắng nghe tâm sự kì này và lĩnh giải thưởng?

[video(20232)]

Thính giả Bích Hạnh - Hà Nôi: "Đơn giản và tôi cứ nghĩ mình học xong rồi lấy chồng cuộc sống sẽ đi vào quỹ đạo, nhưng trái ngược thay đó lại là một quyết định sai lầm đối với tôi".

Tôi và chồng tôi cưới nhau đã được 3 năm và có 1 bé trai nhưng cuộc sống vợ chồng lúc nào cũng cãi vã và xô xát. Dường như chúng tôi không hiểu được nhau, tôi sống rất tình cảm và thân thiện với mọi người còn chồng tôi thì ngược lại không phút nào biết quan tâm đến mọi người xung quanh. Nhất là người vợ đầu gối má kề! Anh có tính cách sống lạnh lùng, vô tâm và gia trưởng. Mới 3 năm chung sống thôi nhưng tôi cũng đã chịu không ít áp lực về cuộc sống vợ chồng, anh còn đe doạ và đánh đập tôi. Mặc dù chưa đến mức thậm tệ cho lắm nhưng tôi vẫn rất buồn.

Tôi với anh quen biết và yêu nhau mới chỉ được 1 năm và chúng tôi đã quyết định đi đến hôn nhân, tôi lấy chồng lúc đó tuổi mới 21, còn rất trẻ nên có những suy nghĩ về cuộc sống gia đình đối với tôi còn rất bồng bột. Đơn giản và tôi cứ nghĩ mình học xong rồi lấy chồng cuộc sống sẽ đi vào quỹ đạo, nhưng trái ngược thay đó lại là một quyết định sai lầm đối với tôi.

Tôi yêu anh mà không hiểu gì về con người anh hết. Đó là lỗi của tôi, tôi yêu anh hơn chính bản thân mình để rồi tự chuốc lấy đau khổ. Tôi yêu anh ngay cả khi sinh nhật tôi anh cũng không nhớ. Tôi bỏ qua hết, chấp nhật hết để rồi bây giờ giờ thành vợ thành chồng rồi tôi mới vỡ lẽ ra rẳng, yêu một người và lấy một người là hai chuyện khác nhau. Tôi lấy anh mà cảm giác như tôi vừa đánh đổi chính đời mình vậy. Từ khi lấy nhau về anh chưa bao giờ biết hỏi han tôi thích ăn gì? Tôi thích mua gì? Ngày cả kỷ niệm 1 năm ngày cưới cũng không có dù chỉ sau một năm thành hôn.
Khi tôi tâm sự cùng mọi người trong gia đình nhà chồng thì mọi người đều nói tính cách của anh từ trước đến nay đều vậy chứ không phải lấy vợ rồi mới vậy, hồi mới lấy nhau về anh thường hay có thói quen đi chơi về khuya nhưng lại không thích vợ nói nhiều....lại còn có những suy nghĩ rất ích kỷ: Cấm đoán vợ ở nhà, chỉ cho sinh đẻ và nuôi con và không muốn cho tôi ra ngoài xã hội làm việc.

giadinh270809.jpg
"Anh cấm đoán vợ ở nhà, chỉ cho sinh đẻ và nuôi con và không muốn cho tôi ra ngoài xã hội làm việc".

Thời gian gần đây nhất tôi có lấy danh một số điện thoại khác đóng vai người yêu cũ của anh để tâm sự và hỏi về gia đình thì anh lại tâm sự với người bạn gái đó rất chân thành và muốn 2 người gặp gỡ nhau. Tôi có cảm giác mình bị phản bội kinh khủng. Trong cuộc sống ai cũng va phải những cú ngã thật đau lòng, riêng cá nhân tôi nhận thấy cái xã hội này thật là phức tạp và muôn và cạm bẫy và chông gai, nhất là cuộc sống gia đình.

Cuộc sống vợ chồng đã không hợp nhau là vậy đã đành nhưng trời ơi chỉ mấy ngày gần đây thôi và tôi đã nhận được thông tin như trời giáng xuống đầu tôi vậy, chồng tôi đang lâm vào con đường "Ma Tuý" đã đến mức tiêm chích rồi, ôi tôi thấy trời đất như quay cuồng vậy, tôi không còn tâm trí và suy nghĩ nào nữa, các anh chị ơi hãy giúp tôi vượt qua cơn khủng hoảng tâm lý này. Cuộc sống của tôi lúc nào cũng chỉ hiện diện hai hình bóng đó là Chồng và một đứa Con trai thân yêu mới chỉ có hơn 1 năm tuổi tôi không muốn nó lớn lên và bị mang tiếng từ một người bố kia. Anh ấy chưa hề biết tôi đã phát hiện ra sự thật này. Tôi thấy mình cũng có lỗi vì đã vô tâm không để ý đến cuộc sống riêng tư của anh ấy nên mới ra nông nỗi nãy. Tôi phải làm sao để khuyên nhủ chồng tôi và chồng tôi hiểu ra và nghe lời, và tôi phải sử dụng biện pháp gì đây để giúp chồng tôi và nghiện hút có những biểu hiện gì? sợ những thứ gì nhất? tôi chỉ sợ anh sẽ không nghe theo lời khuyên của tôi thôi và anh ấy sẽ tự ái nếu biết rằng tôi đã biết được điều này. Hãy cho tôi câu trả lời sớm nhất. Tôi không còn sự sống nào khác mong các anh chị hãy chia sẻ cùng tôi.

Thính giả Xuân Quý: "Tôi nghĩ đây là lúc bạn nên thẳng thắn với chồng, giúp đỡ anh ấy và cũng là lúc để bạn khẳng định vị trí của người vợ trong gia đình".

Thính giả Việt Hà: "Có lẽ bạn cũng quá ích kỉ chăng, có lẽ bạn cũng từng không biết chia sẻ với chồng mình. Nếu còn yêu anh ấy, hãy đến trung tâm tư vấn tâm lý để xin lời khuyên, kéo anh ấy ra khỏi vũng lầy. Còn nếu bạn chẳng còn coi anh ấy là chồng nữa, thì hãy rời xa nhau".

Còn các quý thính giả nghĩ sao về câu truyện của thính giả trên? Hãy chia sẻ suy nghĩ và những hướng tư vấn của bạn.

Tư vấn và chia sẻ nào hay nhất, tạo được sự đồng cảm nhất với thính giả trong tâm sự, sẽ nhận được phần quà 300.000đ.

Quý thính giả hãy bình luận ở hộp phản hồi phía dưới và để lại email thật, cùng tên thật và số điện thoại (không hiện lên trang) để thuận tiện cho quá trình nhận phần thưởng của các bạn. Quý thính giả hãy gõ phản hồi bằng Tiếng Việt có dấu.

Quý thính giả hãy nghe Radio VietNamNet để cập nhật thêm nhiều thông tin chi tiết và hấp dẫn hơn. Radio VietNamNet phát sóng hàng ngày tại địa chỉ www.vietnamnet.vn/radiovnn. Email chương trình: radio.vietnamnet@gmail.com.

  • Trà My (Thực hiện)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,