221
12004
Radio VietNamNet
radiovnn
/radiovnn/
1297523
Những sĩ tử "vui" vì ... trượt đại học
1
Article
null
Những sĩ tử 'vui' vì ... trượt đại học
,

- "Bằng cấp - Giá trị của chúng không bằng cả một chiếc vé xem phim. Ít nhất với một chiếc vé, bạn còn được bảo đảm là được vào rạp. Còn một tấm bằng lại không bảo đảm được điều gì cả".

BẢN TIN KHÁC

[video(19406)]

Bên cạnh những sĩ tử vui mừng vì công sức học tập chăm chỉ của mình trong suốt 12 năm qua đã được thể hiện bằng 1 kết quả xứng đáng, bên cạnh những sĩ tử đang thất vọng tràn trề vì nhận được 1 kết quả không như ý muốn thì cũng có những sĩ tử vui … vì trượt đại học.

Chia sẻ của các bạn học sinh vừa trải qua kì thi đại học 2010.

 

Đúng là đại học chỉ là 1 trong rất nhiều con đường đi đến đích thành công chứ không phải là tất cả. Học đại học sẽ là hướng đi đúng với những ai thực sự có khả năng, có nhận thức sâu sắc về nghề nghiệp mình sẽ theo học. Khi quá trình xã hội hóa giáo dục phát triển thì việc học đại học cũng chỉ là một nơi để đào tạo nghề.

Cùng lắng nghe ý kiến của các bậc phụ huynh.

Theo thống kê thì Việt Nam là một trong những nước có tỷ lệ học sinh trượt đại học nhiều nhất trên thế giới. Năm nay trong số gần 1,2 triệu lượt thí sinh dự thi thì chỉ có hơn 400.000 thí sinh có điểm trên điểm sàn. Điều đó để thấy rằng còn rất nhiều người cũng trượt đại học và tất nhiên đại học không phải là con đường duy nhất.

Ảnh: mang tính chất minh hoạ
Ảnh: mang tính chất minh hoạ

Mười tám tuổi, tất nhiên bạn chưa đủ lớn để hiểu hết về cuộc đời nhưng tôi tin rằng bạn đủ lớn để vượt qua thử thách và biết mình phải làm gì.  Điều quan trọng là chúng ta phải biết lựa chọn cho mình một hướng đi đúng đắn, phù hợp với khả năng của mình. Các bạn hãy trọn cho mình một con đường mà ở đó bạn có thể phát huy tối đa khả năng của mình.

Chương trình lần sau với chủ đề “Bố mẹ có nên áp đặt tuơng lai cho con cái” . Xin mời quý thính giả, các bậc phụ huynh cùng các các sĩ tử hãy gửi ý kiến của mình bằng cách comment tại hộp phản hồi bên dưới hoặc liên hệ với chúng tôi qua email: radio.vietnamnet@gmail.com.

Quý thính giả hãy nghe Radio VietNamNet để cập nhật thêm nhiều thông tin chi tiết và hấp dẫn hơn. Radio VietNamNet phát sóng tại địa chỉ www.vietnamnet.vn vào 8h, 11h,16h30, 21h từ thứ 2 đến thứ 6, và 9h, 16h30 thứ 7, Chủ nhật hàng tuần.
  

  • Tuấn Hải  (Thực hiện)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,