221
448
Sức khoẻ
suckhoe
/suckhoe/
82496
Số người tử vong do SARS tại Canada tăng lên 41
1
Article
null
Số người tử vong do SARS tại Canada tăng lên 41
,
Virus corona - thủ phạm gây SARS

Thêm một nữ y tá 58 tuổi, làm việc tại Trung tâm y tế Toronto, Canada, tử vong vào cuối tuần trước, nâng tổng số người chết do SARS tại nước này lên 41. Người y tá này nằm trong nhóm đầu tiên nhiễm bệnh.

Có 14 bệnh nhân SARS tại Canada vào hôm thứ sáu (18/7), so với 18 ca cách đây 1 tuần. Theo Bộ Y tế Canada, khoảng 13 bệnh nhân đang nằm viện và 6 người trong tình trạng nguy kịch.

SARS ảnh hưởng nặng nề tới ngành du lịch Canada vào tháng 5. Tổ chức Y tế thế giới ra tuyên bố vào 2/7 rằng nạn dịch SARS tại Toronto đã chấm dứt. Tuy nhiên, những lo ngại về dịch bệnh vẫn tiếp tục làm khách du lịch tránh xa thành phố.

Toronto là thành phố duy nhất ngoài châu Á có người tử vong do SARS. Các triệu chứng của bệnh gồm ho, sốt, khó thở. Nó đã lây nhiễm cho gần 8.500 người kể từ khi khởi phát vào cuối năm ngoái tại tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, cướp đi sinh mạng của hơn 800 bệnh nhân trên toàn thế giới. Số bệnh nhân trên tập trung tại Trung Quốc, Đài Loan, Hongkong, Singapore, Việt Nam, Thái Lan, Philippines và Malaysia.

SARS lây lan tới hơn 30 quốc gia qua đường hàng không.

(Minh Sơn - Theo Reuters)

 

 

 

 

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,