221
448
Sức khoẻ
suckhoe
/suckhoe/
85305
Đừng để xe đạp thành kẻ thù của cương cứng
1
Article
null
Đừng để xe đạp thành kẻ thù của cương cứng
,
Thói quen nằm ỳ một chỗ, hút thuốc và bệnh béo phì không hoà thuận với khả năng tình dục nam giới. Trái lại, việc thường xuyên tập luyện thể dục thể thao có tác dụng giúp cho bạn phòng ngừa được những rối loạn cương cứng sau này. Nhưng hãy cẩn thận, không phải môn thể thao nào cũng tốt cho “cái ấy”!
Chấn thương do đi xe đạp có thể gây chứng bất lực ở nam giới

Sau tuổi 40, những người đàn ông đã từng và đang thường xuyên luyện tập thể dục thể thao ít khi bị ''lực bất tòng tâm'' khi chăn gối. Đó là kết quả một công trình nghiên cứu mới được công bố ở Mỹ. Theo các tác giả của công trình này, nếu muốn duy trì mức cương cứng cần thiết cho hoạt động tình dục ở tuổi sau 40 thì cách tốt nhất là luyện tập thể dục thể thao càng sớm càng tốt khoảng 30 phút mỗi ngày.


Bụng to và thuốc lá - nỗi buồn đàn ông

Thể thao không chỉ có tác dụng làm tăng nam tính mà còn làm cho các đức ông có một thân hình gọn gàng. Theo kết quả điều tra của một nhóm các nhà khoa học thuộc Trường ĐH Havard (Mỹ), những người mảnh khảnh có khả năng cương cứng tốt hơn những người béo. Trong số 1981 người đàn ông tự nguyện tham gia cuộc điều tra, những người có vòng bụng vượt quá 1,07m có bị trục trặc cương cứng nhiều gấp hai lần so với những người có vòng bụng 81cm trở xuống.

Ngoài ra, thuốc lá cũng bị xếp vào danh sách kẻ thù của sức khoẻ tình dục. Sinh hoạt lành mạnh, thể thao và ăn uống điều độ là những đồng minh lớn của các đức ông mạnh khoẻ.


Xe đạp: Khi nào là thù?

Thể thao giúp cánh mày râu bỏ thuốc, có cơ thể gọn gàng và khả năng cương cứng như mong muốn; tuy nhiên các đức ông nên biết chọn môn nào có lợi nhất. Các môn chạy, bơi, đi bộ hoặc leo núi tốt hơn nhiều so với đua xe đạp. Các em trai bị tai nạn xe đạp dễ bị ảnh hưởng đời sống tình dục sau này. Ba công trình nghiên cứu tại Mỹ tiến hành trên các vận động viên đua xe đạp cho thấy, đa số những vận động viên bị bất lực là do tai nạn xe đạp trong thời gian họ còn nhỏ.

Yên xe quá hẹp hoặc vểnh cao, khung xe quá cao khi tai nạn thường gây tổn thương vùng đáy chậu và là nguyên nhân dẫn đến trục trặc cương cứng, thậm chí là bất lực sau này. Vì vậy, các bậc cha mẹ nên mua cho con chiếc xe đạp không cao quá, đặc biệt không có khung ngang và yên xe vểnh ngược lên trời.

Xe đạp không chỉ tác động xấu tới thanh thiếu niên. Đàn ông trên tuổi 40 cũng không thoát khỏi các nguy cơ do xe đạp gây ra. Việc ngồi hàng giờ trên yên xe có thể sẽ làm giảm sự phân bố mạch và dây thần kinh của bộ phận sinh dục. Điều này gây ra khó khăn trong việc cương cứng và/hoặc đạt cực khoái. Vì vậy, các bác sĩ khuyên vận động viên đua xe đạp nên chọn tư thế nhổm mông trên yên xe để tránh khoẻ chỗ nọ nhưng lại yếu chỗ kia.

(Mạnh Hùng - Theo BS.Ghislaine Trabacchi, Doctissiomo.com)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,