221
448
Sức khoẻ
suckhoe
/suckhoe/
220305
Chỉ còn 10 tỉnh, thành phát sinh dịch cúm gia cầm ở thôn ấp
1
Article
null
Bệnh viêm phổi do virus giảm đáng kể
Chỉ còn 10 tỉnh, thành phát sinh dịch cúm gia cầm ở thôn ấp
,

(VietNamNet) - Đến nay, mục tiêu khống chế và dập tắt dịch cúm gia cầm trong tháng 2 hầu như đã đạt được kết quả, dù chưa có tỉnh, thành nào công bố hết dịch. Bệnh viêm phổi do virus cũng giảm đáng kế...

Theo Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch cúm gia cầm, hiện có 43 tỉnh, thành không phát sinh ổ dịch mới, đồng thời không còn gia cầm bị tiêu huỷ. Nhiều tỉnh, thành đã cơ bản được khống chế. Chỉ còn mười tỉnh, thành có dịch phát sinh ở một số thôn, ấp thuộc các xã đã có dịch trước đây: Đồng Tháp, Đắc Lắc, Thái Nguyên, Phú Thọ, Yên Bái, Sơn La, Bến Tre, Trà Vinh, Yên Bái và Cần Thơ.

Đến nay, mục tiêu khống chế và dập tắt dịch trong tháng 2 hầu như đã đạt được kết quả. Những người trực tiếp tham gia phòng, chống dịch cúm gia cầm được bảo đảm an toàn. 12 cơ sở giữ giống gốc với 31.000 con gà, vịt giống gốc do Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn quản lý vẫn được đảm bảo an toàn cùng đàn giống gia cầm quý hiếm ở các địa phương, sẵn sàng sản xuất con giống phục vụ yêu cầu khôi phục lại ngành chăn nuôi này.

Tuy vậy, Ban chỉ đạo quốc gia vẫn nhắc các tỉnh, thành phải tiếp tục theo dõi thời gian ngừng bệnh ở các ổ dịch để có cơ sở công bố hết dịch theo hướng dẫn đã ban hành.

* Trong khi đó, bệnh viêm phổi do virus liên quan với cúm gia cầm cũng đã giảm đáng kể. Trong ngày 1/3, chỉ có thêm một bệnh nhân viêm phổi do virus nhập viện, nâng tổng số bệnh nhân lên 299 trường hợp. Bệnh nhân mới mắc bệnh là bé trai 12 tuổi, người dân tộc M'Nông, ở Đắc Nông. Số trường hợp nhiễm H5N1 (22 ca) và số tỉnh, thành (37) cũng không tăng thêm.

Trong hai tuần qua, có 11 tỉnh thành không có thêm trường hợp nào mắc bệnh viêm phổi do virus: Bắc Giang, Hải Dương, Vĩnh Phúc, Thái Bình, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Sóc Trăng, Tiền Giang, Trà Vinh và Vĩnh Long.

Lệ Hà  

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,