221
448
Sức khoẻ
suckhoe
/suckhoe/
227980
Bàn phím, điện thoại bẩn hơn cả... toa-let
1
Article
null
Bàn phím, điện thoại bẩn hơn cả... toa-let
,

Theo nghiên cứu của các chuyên gia tại ĐH Arizona (Mỹ), số vi trùng ở bàn phím, chuột máy tính và phím điện thoại cao gấp 400 lần so với bệ toa-let. Do vậy, họ khuyên nên thường xuyên tẩy uế các thiết bị văn phòng nhằm đảm bảo môi trường làm việc hợp vệ sinh.

Nên vệ sinh bàn phím thường xuyên.

Một nghiên cứu do nhà vi sinh vật Charles Gerba đứng đầu đã phát hiện: trên mỗi centimet vuông điện thoại chứa tới 3.894 vi trùng; số lượng này ở bàn phím là 511 và chuột máy tính là 260. Một văn phòng trung bình chứa 3.249 vi trùng trên mỗi centimet vuông. TS Gerba cho biết: ''Bàn làm việc thực sự là ''quán ăn tự phục vụ" của... vi khuẩn. Mọi người thường để đồ ăn sáng, thức ăn cho bữa trưa và mọi thứ khác khi họ làm việc nhiều giờ tại văn phòng''.

Khi một ai đó bị nhiễm virus cúm, bề mặt mà họ chạm vào trong ngày trở thành điểm truyền nhiễm mầm bệnh. Nguyên nhân là một số virus cúm và các virus khác có thể sống sót trên bề mặt đồ dùng văn phòng trong 72 giờ. Một văn phòng có thể trở thành nơi sinh sống lý tưởng của vi khuẩn.

Chính vì lý do này mà các bác sĩ khuyên mọi người nên che mũi hoặc miệng khi hắt hơi và rửa tay thường xuyên. Nhân viên văn phòng nên sử dụng các miếng gạc tẩy uế để lau bàn, điện thoại và bàn phím.

  • Minh Sơn (theo AFP)

     
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,