221
448
Sức khoẻ
suckhoe
/suckhoe/
984050
Đà Nẵng: Sốt xuất huyết tăng gấp 10 lần năm 2006
1
Article
null
Đà Nẵng: Sốt xuất huyết tăng gấp 10 lần năm 2006
,

(VietNamNet) - ThS Tôn Thất Thạnh, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Đà Nẵng cho hay, từ đầu năm đến nay trên địa bàn TP đã có 290 ca mắc bệnh sốt xuất huyết, tăng gấp hơn 10 lần so với cùng kỳ năm 2006 (chỉ có 23 trường hợp).

Nhập mô tả vào đây

Bệnh nhân sốt xuất huyết đang được điều trị tại Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) Ảnh: Dũng Việt

Sự gia tăng này cũng là điều đã được dự báo trước do các nguyên nhân chủ yếu như ảnh hưởng dây chuyền của "đuôi" dịch sốt xuất huyết bùng phát từ cuối năm 2006 và diễn biến thời tiết nóng ẩm dễ phát sinh muỗi gây bệnh.

Ông Tôn Thất Thạnh cũng cho biết, tuy số lượng bệnh nhân sốt xuất huyết tăng mạnh nhưng việc kiểm soát dịch vẫn được thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả. Nhiều ổ dịch nhỏ mới phát sinh đã được ngăn chặn kịp thời; các đội y tế dự phòng quận, huyện tích cực xử lý môi trường. Nhờ vậy thời gian gần đây sốt xuất huyết ở Đà Nẵng đã có chiều hướng giảm so với các tháng trước. Đến nay chỉ mới có 1 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết là một bệnh nhân nhi từ huyện Điện Bàn (Quảng Nam) ra.

Trong khi đó, ông Nguyễn Tam Lãm, Trưởng khoa Dịch tễ (Trung tâm Y học dự phòng Đà Nẵng) cho biết thêm, hiện trên địa bàn TP chưa xuất hiện muỗi Albopictus (vừa phát hiện thấy tại Hà Nội) là loại muỗi mới gây bệnh sốt xuất huyết có thể dẫn tới tử vong nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời.

"Công tác điều tra sốt xuất huyết trên địa bàn Đà Nẵng được tiến hành định kỳ hàng tháng và kiểm tra đột xuất đối với các ổ dịch, nhưng cũng chỉ ghi nhận một loại muỗi gây bệnh sốt xuất huyết thường gặp từ trước tới nay là Aedes Aegyptye. Chúng tôi sẽ lưu ý đến thông tin về loại muỗi mới Albopictus và nếu phát hiện sẽ cảnh báo ngay cho người dân biết để phòng ngừa" - ông Nguyễn Tam Lãm nói.

  • Hải Châu
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,