221
448
Sức khoẻ
suckhoe
/suckhoe/
992128
Quảng Ngãi: Bùng phát dịch sốt xuất huyết
1
Article
null
Quảng Ngãi: Bùng phát dịch sốt xuất huyết
,

(VietNamNet) - Dịch sốt xuất huyết đang bùng phát và hoành hành tại vùng miền núi cao huyện Trà Bồng, Quảng Ngãi  trong những ngày đầu tháng 10.

 

Cán bộ y tế đang khám bệnh cho trẻ em Trà Bồng. Ảnh: Vũ Trung.
Cán bộ y tế đang khám bệnh cho trẻ em Trà Bồng. Ảnh: Vũ Trung.
Thống kê ban đầu tại Trung tâm Y tế huyện Trà Bồng trong những ngày đầu tháng 10 đã tiếp nhận và điều trị 27 ca nhiễm sốt xuất huyết, phần lớn là trẻ em.

 

Theo các y bác sĩ tại Trung tâm Y tế huyện này xác nhận: Đây là lần đầu tiên trong mấy chục năm qua, trên địa bàn huyện Trà Bồng xuất hiện bệnh sốt xuất huyết và bùng phát thành dịch kéo dài.

 

Toàn bộ bệnh nhân được Trung tâm Y tế huyện tiếp nhận và điều trị là người dân đang sinh sống và công tác trên địa bàn thị trấn Trà Xuân, huyện Trà Bồng.

 

Khám và chẩn đoán lâm sàng, các bác sĩ cho biết, bệnh nhân sốt xuất huyết nhập viện đều có triệu chứng sốt cao, đau đầu, nôn mửa và ớn lạnh…

 

Bệnh nhân Lê Na - thị trấn Trà Xuân - Trà Bồng cho biết, khi thấy dấu hiệu sốt nhẹ, tưởng bị cảm lạnh, nhưng vài ngày sau thấy sốt cao liên tục lại nôn mửa nên nhập viện. Cả gia đình Na có cả thảy 3 chị em đều nhập viện vì sốt xuất huyết.

 

Không riêng gì gia đình em Na, mà tại khu vực thị trấn Trà Xuân hàng chục gia đình có người nhiễm bệnh sốt xuất huyết và lây lan trên diện rộng.

 

Theo các y bác sĩ đang tập trung điều trị cho các bệnh nhân sốt xuát huyết tại Trung tâm Y tế Trà Bồng cho biết, hầu hết bệnh nhân bị sốt xuất huyết độ 1, 2, không có trường hợp nguy hiểm và tử vong.

 

Đã có 20 bệnh nhân được điều trị khỏi và 7 bệnh nhân đang tiếp tục được điều trị. Theo đánh giá của Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, trước đây trên địa bàn các huyện miền núi không có trường hợp nào bị nhiễm sốt xuất huyết. Đây là lần đầu tiên dịch bệnh này xuất hiện và lây lan trên diện rộng trên địa bàn huyện.

 

Để chặn đứng dịch sốt xuất huyết, ngành y tế đã tăng cường lực lượng và phương tiện thuốc men để giúp huyện Trà Bồng dập dịch.

 

Trước mắt, huyện đã tiếp nhận 200 bình xịt muỗi do Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh cung cấp để cấp phát cho dân, đồng thời tiến hành phun thuốc phòng, chống sốt xuất huyết tại địa bàn thị trấn Trà Xuân.

  • Vũ Trung
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,