221
448
Sức khoẻ
suckhoe
/suckhoe/
999170
Hà Nội: Xuất hiện bệnh tiêu chảy cấp nguy hiểm
1
Article
null
Hà Nội: Xuất hiện bệnh tiêu chảy cấp nguy hiểm
,

(VietNamNet) - Ngày 29/10, TS Lê Anh Tuấn, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, 11/14 quận huyện của thành phố Hà Nội đang xuất hiện bệnh tiêu chảy cấp nguy hiểm.

cvb
Món ăn với mắm tôm sống dễ gây tiêu chảy cấp.
Ông Tuấn cho biết thêm, đến nay, có gần 30 trường hợp nhập viện điều trị liên quan đến bệnh tiêu chảy cấp. Nguyên nhân chính dẫn đến căn bệnh này là do người bệnh ăn thực phẩm sống như: mắm tôm, mắm tép, tiết canh, gỏi hải sản… trong đó có tới 90% số người mắc bệnh là do ăn mắm tôm sống.

Để chủ động phòng chống căn bệnh này, TS Lê Anh Tuấn cho biết người dân tuyệt đối không ăn những loại thực phẩm nêu trên, đồng thời lựa chọn những loại thực phẩm rõ nguồn gốc. Ngoài ra phải nấu chín trước khi ăn; uống nước sôi và rửa tay trước khi ăn.

Tiêu chảy cấp hay gặp ở trẻ em nhưng hiện tại Hà Nội đã xuất hiện cả ở người lớn mắc bệnh. Các triệu chứng của bệnh rất dễ nhận biết đó là người bệnh sốt cao đột ngột, đi ngoài nhiều lần trong ngày, phân lỏng, nhiều nước, mùi chua, nhiều khi có nhầy, máu; nôn liên tục hoặc vài lần trong ngày, thường nôn sau khi ăn…

  • L.Hà
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,