221
448
Sức khoẻ
suckhoe
/suckhoe/
1035077
TP.HCM: Cảnh báo sốt xuất huyết trái mùa
1
Article
null
TP.HCM: Cảnh báo sốt xuất huyết trái mùa
,

 - Ngày 18/2, Sở Y tế TP.HCM vừa có công văn gửi các UBND và trung tâm y tế quận, huyện nhằm tăng cường phòng chống sốt xuất huyết, dù hiện nay phía Nam vẫn chưa vào mùa mưa.

Chăm sóc trẻ sốt xuất huyết tại BV Nhi Đồng 1. (Ảnh: C.T.V)

Sở Y tế TP.HCM đã yêu cầu 24 quận, huyện thực hiện các công tác vệ sinh môi trường, như: khai thông cống rãnh, nạo vét nước ứ đọng, diệt lăng quăng...

Đồng thời, trung tâm y tế dự phòng quận huyện cùng với đội phòng chống dịch của từng phường, xã, sẽ có kế hoạch để giám sát, phát hiện kịp thời những ổ muỗi, thực hiện các biện pháp phun thuốc diệt muỗi.

Ngoài ra, Sở Y tế TP.HCM cũng sẽ thành lập các đoàn kiểm tra về việc phòng chống sốt xuất huyết tại quận 7, quận 8, quận Bình Thạnh, quận Thủ Đức và quận Tân Bình.

Hiện nay, dù trái mùa, nhưng những ca bệnh sốt xuất huyết vẫn xuất hiện trên nhiều địa bàn thành phố. Chỉ tính riêng BV Nhi Đồng 1, trong những ngày đầu tháng 2, đã cứu sống được 5 trẻ trong tình trạng sốc nặng so sốt xuất huyết.  Trong khi đó, mật độ muỗi lại gia tăng ở các quận huyện, đặc biệt là những nơi có nước đọng ao tù, như quận Bình Thạnh, quận 4, quận Tân Phú....

Các chuyên gia cảnh báo, sốt xuất huyết hiện gần như xuất hiện quanh năm tại phía Nam. Vì vậy, khi trẻ có những dấu hiệu như sốt li bì, kéo dài hai ngày trở lên, bỏ ăn, quấy khóc, bứt rứt, xuất huyết (chân răng, máu cam, dưới da, ói ra máu, tiêu phân đen....), tay chân lạnh... phải đưa ngay trẻ đến bệnh viện.

  • H.Cát 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,